VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

TRIỀU TIÊN VÀ NHỮNG ĐIỀU “TRÊN ĐỜI CHỈ CÓ MỘT”!

Những điều chưa biết về đất nước Triều Tiên luôn là chủ đề thu hút không ít du khách quốc tế. Có lẽ bạn đã biết đến quy định về việc người dân không được phép truy cập vào các trang mạng quốc tế. Trong các tour du lịch đến Triều Tiên, khi tham quan những nơi công cộng như quảng trường, các bức tượng về những nhà lãnh đạo…, du khách phải chụp ảnh toàn cảnh. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều điều thú vị, độc đáo về Triều Tiên mà khách du lịch phải sững sờ khi biết đến.

  >>> Đọc thêm: Những Điều Cấm Kị Khi Đi Du Lịch Triều Tiên


TRIỀU TIÊN CÓ LỊCH RIÊNG
Người Triều Tiên sử dụng hệ thống lịch riêng gọi là “Lịch Juche”, hay “Lịch Chủ thể”. Bộ lịch này tính thời gian dựa theo ngày sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, 15/4/1912. Lịch Juche cũng là một phần của Tư tưởng Chủ thể vốn được ông Kim Nhật Thành đưa ra. Bởi thế, đây cũng là một kinh nghiệm du lịch Triều Tiên cho bạn để không bỡ ngỡ khi vô tình nhìn thấy lịch của họ.

  >>> Đọc thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Triều Tiên Từ A Đến Z

 


Với thế giới là năm 2018, còn với Triều Tiên là năm 107
 

“CÔ GÁI GIAO THÔNG”: MUỐN LÀM KHÔNG PHẢI DỄ!
“Cô gái giao thông” là cụm từ mà du khách quốc tế ưu ái dành cho các nữ cảnh sát làm nhiệm vụ điều tiết giao thông ở thủ đô Bình Nhưỡng. Nếu bạn là nữ và muốn được trở thành một cảnh sát giao thông ở Triều Tiên thì cần đáp ứng điều kiện: Chiều cao, thị lực và… xinh đẹp. Hơn thế nữa, độc thân và nhỏ hơn 26 tuổi cũng là yếu tố bắt buộc. Những điều kiện này tồn tại là do quan điểm: Cảnh sát giao thông cũng là một “gương mặt” của thành phố, của quốc gia!
 


“Cô gái giao thông” với nụ cười duyên dáng
 

KIỂU TÓC CŨNG CÓ QUY ĐỊNH RIÊNG
Một trong những điều thú vị ở Triều Tiên là người dân không thể cắt tóc tùy tiện. Năm 2013, Kim Jong Un (Kim Chính Ân) quyết định hạn chế kiểu tóc của người dân và đưa ra "28 kiểu tóc phù hợp với nhân dân nhất". Hầu hết tất cả các tiệm làm tóc trên toàn quốc đều treo hai bức hình mẫu, 18 kiểu tóc nữ, 10 kiểu tóc nam, nhưng tuyệt nhiên trong số đó lại không có kiểu tóc của ông.
Trong 18 kiểu tóc dành cho nữ, ông quy định những cô gái độc thân phải để kiểu tóc đơn giản, phụ nữ đã lập gia đình mới có thể làm tóc cầu kỳ hơn. Đối với nam thanh niên, tóc không được dài quá 5cm, cách 15 ngày buộc phải cắt tóc một lần, nếu lớn tuổi hơn một chút, chiều dài của tóc có thể lên đến 7cm.

 

"28 kiểu tóc phù hợp với nhân dân nhất" do ông Kim Chính Ân đưa ra


BÌNH NHƯỠNG, MỘT THÀNH PHỐ CHỈ CÓ "TINH ANH" MỚI CÓ TƯ CÁCH SỐNG
Có thể nói không nơi nào chính phủ kiểm soát dân cư nghiêm ngặt như ở Triều Tiên. Những người có thể định cư ở Bình Nhưỡng đều đã được chính phủ lựa chọn cẩn thận, được cấp giấy phép, chủ yếu là những người làm việc trong các cơ quan nhà nước. Chính phủ ban hành "thẻ công dân phổ thông” cho những người dân ở đây. Ba thành tựu lớn mà Triều Tiên lấy làm tự hào là: chính phủ cấp nhà phúc lợi, chăm sóc y tế miễn phí cho nhân dân, 12 năm miễn phí giáo dục (1 năm mẫu giáo, 5 năm tiểu học, 3 năm “trung học cơ sở” và 3 năm “trung học phổ thông”). Trên thực tế chỉ có hơn 3.000.000 công dân Bình Nhưỡng mới được hưởng chính sách này.
 

Thủ đô Bình Nhưỡng xinh đẹp của CHDCND Triều Tiên


Xem thêm: 
Bình Nhưỡng - Thủ Đô Bí Ẩn Nhất Trên Thế Giới 

Ga Tàu Điện Ngầm Chống Hạt Nhân Tại Bình Nhưỡng
Sân Bay Bình Nhưỡng


NGƯỜI DÂN PHẢI CẬP NHẬT TIN TỨC TỪ 3 KÊNH TRUYỀN HÌNH
Triều Tiên có 3 kênh truyền hình, trong đó 2 kênh được phát vào chủ nhật và kênh còn lại chỉ phát vào buổi tối các ngày trong tuần. Cả 3 kênh này đều được kiểm soát bởi chính phủ. Ngoài ra, người dân có nghĩa vụ phải xem để nắm được những thông tin mà chính phủ muốn người dân biết.


BẦU CỬ LÀ NGHĨA VỤ

Ở Triều Tiên, việc bầu cử là bắt buộc đối với công dân, cho dù là cấp hội đồng nhân dân tối cao (5 năm 1 lần) hay hội đồng nhân dân địa phương (4 năm 1 lần). Người dân Triều Tiên phải mặc đồ trang trọng khi đi tới điểm bầu cử để bỏ phiếu. 

Tờ báo The Times từng đưa tin, những người trốn khỏi Triều Tiên cho biết: "Quốc gia này tuyển cử chủ yếu để điều tra lòng trung thành của người dân, quan chức lợi dụng tuyển cử để xác nhận hành tung dân chúng, kiểm tra xem họ có bỏ trốn hay không.”
 

Đàn ông thì thắt cà vạt, phụ nữ mặc quần áo trang trọng đi bầu cử


Cuộc sống bên trong đất nước Triều Tiên là một bí ẩn, một chân trời thú vị đối với hầu hết mọi người trên thế giới và những điều kể trên chưa phải là tất cả. Còn ẩn số nào mà bạn chưa biết? Hãy để VYC Travel đưa bạn đến quốc gia bí ẩn này trong tour du lịch Triều Tiên để có được những cảm nhận thực tế.

Xem thêm:
Triều Tiên - Đất Nước Bí Ẩn Nhất thế Giới
Cuộc Sống Thường Ngày Của Người Dân Triều Tiên - Bí Ẩn Thế Giới
Top Những Điểm Tham Quan Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Du Lịch Triều Tiên
Khu Vực Phi Quân Sự - Bàn Môn Điếm
Các Bức Tranh Trong Quần Thể Lăng Mộ Cao Câu Ly Ẩn Chứa Điều Gì?
Nam Phố

Top Những Món Quà Nên Mua Khi Đi Du Lịch Triều Tiên

 

Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger