VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

HÃNG HÀNG KHÔNG BAMBOO



 
Tổng quan về Bamboo Airways
Bamboo Airways là một thành viên của tập đoàn FLC, chính thức ra đời vào năm 2017. Có trụ sở chính đặt tại Sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định.
Bamboo Airways có các chuyến bay đầu tiên vào ngày 16/01/2019. Trước mắt, Bamboo Airways sẽ phục vụ các tuyến bay nội địa kết nối với các địa phương có các khu nghỉ mát của FLC cũng như các tuyến bay nội địa. 

 

Thông tin thành lập của Bamboo Airways
Bamboo Airways được Chính phủ Việt Nam cho phép thành lập theo quyết định ngày 9/7/2018.
Ngày 27 tháng 7 năm 2018, Cục hàng không Việt Nam đã thẩm định xong hồ sơ của Bamboo Airways để trình Bộ giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không. 
Ngày 8/11/2018, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam chủ trì cuộc họp với các bộ ngành liên quan và đã đồng ý cấp phép bay cho Bamboo Airways. 
Ngày 12/11/2018, Bộ Giao thông Vận tải đã cấp giấy phép bay cho Bamboo Airways.
Vào ngày 08/01/2019 Bamboo Airways chính thức được khai thác các chuyến bay thương mại thông qua chứng chỉ nhà khai thác tàu bay AOC (Aircraft Operator Certificate). Được xem là cột mốc quan trọng nhất trong suốt 4 năm chuẩn bị của hãng hàng không Bamboo Airways.
Ngày 16/01/2019 Bamboo Airways đã cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên


Hệ thống máy bay và mạng lưới đường bay của Bamboo Airways
Tháng 3 năm 2018, thỏa thuận mua mới 24 máy bay A321NEO của Tập đoàn FLC với Tập đoàn Airbus của Pháp được ký kết
Ngày 25 tháng 6 năm 2018, Bamboo airways -Tập đoàn FLC chính thức kí kết thỏa thuận mua mới 20 máy bay boeing 787-9 Dreamliner trị giá 5.6 tỉ đô la Mỹ tại Washington, D.C
Trong năm 2019, Bamboo Airways đã thực hiện mở được 11 điểm bay nội địa 


 
Thành tích ban đầu của Bamboo Airway
Mặc dù là một hang máy bay mới mở nhưng khi tung ra thị trường đã được mọi người tiếp nhận. Cụ thể, Bamboo Airways có hơn 8.000 lượt khách hàng đặt vé thành công sau 5 giờ mở bán.  

Các hạng vé máy bay của Bamboo Airways áp dụng cho hành khách
Với mong muốn mang giấc mơ bay đến gần hơn với mọi người người dân Việt Nam và các du khách nước ngoài, Bamboo Airways đưa ra những chính sách về hạng vé rất đa dạng và linh hoạt bao gồm: Bamboo Eco, Bamboo Plus, Bamboo Business, Bamboo First.

Hạng vé Bamboo Eco
Hạng vé Bamboo Eco xuất phát từ thực tế những chuyến bay ngắn dưới 2 giờ đồng hồ, dành cho những hành khách không có nhu cầu ký gửi hành lý. Bamboo Eco sẽ tiết kiệm khoản chi phí ký gửi dành cho hành khách, ngoài dịch vụ ký gửi hành lý, khách hàng mua hạng vé này được nhận đầy đủ các dịch vụ của của hàng không thông thường.

Hạng vé Bamboo Plus
Hạng vé này bao gồm đầy đủ các dịch vụ full servicce gồm cả dịch vụ và ký gửi, tương đương với hạng vé Economy của Vietnam Airlines.

Hạng vé Bamboo Business
Hạng thương gia với nhiều dịch vụ cao cấp.

Bamboo Airways đặt mục tiêu là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên cung cấp dịch vụ bay First Class cho hành khách có nhu cầu. Dự kiến dịch vụ này sẽ được cung cấp từ năm 2020 khi hãng nhận máy bay Boeing 787-9 Dreamliners.

 
 

Điều kiện hành lý mang theo
Hành lý xách tay được miễn cước là những vật dụng cá nhân được quy định trong nội dung hành lý xách tay như túi xách, máy tính xách tay, một túi thức ăn, xe đẩy trẻ em có thể gấp gọn, đồ dùng cho em bé, …

Hạng vé Bamboo Eco & Bamboo Plus được miễn cước 1 kiện hành lý xách tay mang theo có trọng lượng tối đa 7kg.
Hạng vé Bamboo Business được miễn cước 2 kiện hành lý xách tay, mỗi kiện không quá 7kg.
Hành lý kí gửi được miễn cước là những hành lý phải được check-in và kí gửi, không được mang theo lên khoang hành khách như hành lý xách tay và được kí gửi miễn phí.
Hạng vé Bamboo Plus được miễn phí kí gửi 20kg hành lý.
Hạng vé Bamboo Business được miễn phí kí gửi 30kg hành lý.

Hướng dẫn checkin online/làm thủ tục trực tuyến với Bamboo Airways
Để đặt vé trực tuyến, bạn vui lòng đặt từ 24h hoặc tối thiểu trước khi cất cánh là 75 phút. Các bước đặt vé trực tuyến được thiết kế trên trang đặt vé đơn giản. Bên cạnh đó các kênh thanh toán của Bamboo Airways bao gồm: Thanh toán trực tuyến bằng Visa Card, Master Card, Thẻ nội địa (thẻ ATM) đã đăng ký thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán trả sau tại phòng vé  và các điểm thu hộ của Bamboo. 

 

 
Nếu trong vòng 1 giờ sau khi đặt vé thành công mà bạn vẫn chưa nhận được vé điện tử, vui lòng truy cập website của Bamboo Airways tra cứu thông tin vé điện tử hoặc liên hệ trực tiếp 1900 1166 để được hỗ trợ. (Quy trình tương tự đối với trường hợp bạn bị mất vé điện tử).
Khi nhận được vé điện tử, bạn có thể in vé hoặc lưu trữ trên điện thoại, khi làm thủ tục check-in lên máy bay, chúng tôi sẽ yêu cầu hành khách cung cấp vé điện tử để làm thủ tục.

Điểm lại một vài thông tin về Bamboo Airways
Ý nghĩa logo Với Bamboo Airways, màu xanh lá cây đại diện cho sức trẻ và sự sống; màu xanh nước biển đậm tượng trưng cho sự kết nối với tập đoàn FLC, màu xanh nước biển nhạt là biểu tượng của tinh thần tiên phong và cam kết vượt trội về sự hiếu khách.
Với mong muốn đưa khách hàng khám phá Việt Nam và thế giới từ mức giá hợp lý cùng dịch vụ thân thiện xuất phát từ lòng hiếu khách tuyệt đối chính là điều hành khách có thể kì vọng ở Bamboo Airways. Và Bamboo Airways tin rằng điều đó mang ý nghĩa “Hơn cả một chuyến bay!”
Đến năm 2020, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng lên gồm 40 chiếc Airbus A320, A321 và 20 máy bay Boeing B787-9. Sau đó 2 năm, hãng hàng không Tre Việt sẽ sở hữu 60 chiếc A320, A321 VÀ 40 máy bay Boeing 787-9.
Mục tiêu đến năm 2023, Bamboo Airways đạt tổng doanh thu 931,5 triệu USD (khoảng trên 21.000 tỷ đồng), lợi nhuận trước thuế 59 triệu USD (gần 1.400 tỷ đồng), sử dụng 900 lao động, vận chuyển 50 triệu lượt hành khách, tốc độ tăng trưởng bình quân 100%/năm.

 

 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger