VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

KINH NGHIỆM XIN VISA DU LỊCH TRIỀU TIÊN

Triều Tiên là đất nước với nhiều quy định và lệnh cấm khắt khe đối với cả người dân và du khách quốc tế. Vậy để đi du lịch Triều Tiên đơn giản, thuận lợi, bạn cần chuẩn bị Visa Triều Tiên như thế nào? Hãy cùng VYC Travel tìm hiểu về kinh nghiệm xin Visa du lịch Triều Tiên, làm thế nào để xin Visa Triều Tiên qua bài viết dưới đây nhé!
 
Triều Tiên là đất nước "bí ẩn", khép kín với thế giới bên ngoài, nhưng cũng xứng đáng là nơi mà bạn nên đến thử một lần trong đời.

Theo quy định của chính phủ Triều Tiên, tất cả khách du lịch không được phép du lịch tự do mà buộc phải mua tour nếu muốn tham quan đất nước này. Cách dễ dàng nhất là thông qua các công ty du lịch của Trung Quốc. Bắc Kinh thường là nơi khởi đầu và kết thúc các tour ở Triều Tiên và cũng là nơi xuất Visa. Hồ sơ xin Visa Triều Tiên gồm hộ chiếu, 2 ảnh 4.5 x 4.5 cm.
 
Giấy tờ gồm hộ chiếu, 2 ảnh 4.5x4.5 cm.
 
Visa Triều Tiên thường chỉ được xác nhận vào sát ngày trước chuyến tham quan, nhưng hiếm khi khách du lịch sẽ bị từ chối trừ khi bạn cho thấy bạn có địa vị chính trị hoặc nhà báo.
 
Hiếm khi khách du lịch sẽ bị từ chối xác nhận Visa Triều Tiên trừ khi bạn cho thấy bạn có địa vị chính trị hoặc nhà báo
 
Visa Triều Tiên không đóng vào hộ chiếu mà cấp riêng trên một tờ giấy có chứa tất cả các thành viên của nhóm, trên đó ghi tên dán ảnh và thời gian được phép ra vào Triều Tiên, kèm theo thẻ du lịch có tên của người dẫn đầu tour. Trên giấy sẽ đóng dấu ngày nhập cảnh của bạn, khi bạn xuất cảnh thì hải quan Triều Tiên sẽ thu lại.
 
Visa Triều Tiên không đóng vào hộ chiếu mà cấp riêng trên một tờ giấy có chứa tất cả các thành viên của nhóm

Du khách Việt có thể vào Triều Tiên theo đường bộ hoặc đường hàng không.

Nếu đi bằng đường hàng không, bạn sẽ đáp chuyến bay từ Bắc Kinh hoặc Thẩm Dương (Shenyang) đến thủ đô Bình Nhưỡng. Vé máy bay sẽ được công ty du lịch mua cho khách theo lịch đặt tour, vì phải có Visa do Triều Tiên cung cấp thì mới lên được các chuyến bay này.

 
Bạn có thể lựa chọn Hãng hàng không Triều Tiên (Koryo Air) nếu muốn đi du lịch Triều Tiên

Nếu đi bằng đường bộ sẽ đi bằng tàu hỏa, ga đầu là Đan Đông và ga cuối là Bình Nhưỡng.

Vé tàu cũng sẽ do công ty tour mua cho khách chặng đi, còn chặng về thì hướng dẫn ở phía Triều Tiên sẽ mua. Các vé tàu này thường là vé đoàn, không bán cho người nào chưa có xác nhận mua tour từ phía Triều Tiên, không bán online.

 

Bạn có thể đến Triều Tiên bằng tàu hỏa, ga đầu là Đan Đông và ga cuối là Bình Nhưỡng
 
Dù di chuyển bằng cách nào, bạn hãy nhớ rằng, Triều Tiên nói KHÔNG với du lịch tự túc. Chính vì thế, bạn nên chọn những công ty du lịch uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xét hồ sơ Visa Triều Tiên và có khai thác tuyến du lịch Triều Tiên để không gặp rắc rối khi quyết định đến với đất nước "bí ẩn" nhất thế giới. 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger