VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

ĐẶC SẢN CÀ PHÊ VIENNA (ÁO)

Châu Âu, khi có dịp ghé thăm Áo hay Hy Lạp, có lẽ bất kỳ du khách nào cũng phải ngạc nhiên vì cà phê ở đây không bình dân như thường thấy mà được xem là một nét văn hóa phi vật thể được bảo tồn và tôn vinh. Áo vinh dự là quốc gia duy nhất trên thế giới mà việc uống cà phê được công nhận là văn hóa phi vật thể. Vì thế, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua việc thưởng thức một ly cà phê đồng thời là một đặc sản văn hóa tại đây.

“Wiener Kaffeehauser” (ngôi nhà cà phê) là cụm từ dùng để chỉ những ngôi nhà khách công cộng ở Vienna, nơi lui tới thường xuyên của những nhạc sĩ, nhà văn, khoa học gia, chính trị gia… ngay từ thế kỉ 18. Nơi chốn kiểu này phổ biến đến mức người dân nói rằng “thành Vienna mà không có Kaffehauser (coffee house) thì sẽ giống như nhà hát mà không có nhạc”. Ở đây, chỉ cần gọi một phần cà phê và bánh, bạn có thể thoải mái ngồi nhâm nhi, đọc báo, trò chuyện, thảo luận hàng giờ đồng hồ mà không sợ bị làm phiền. Khác với các quán cà phê có phần xô bồ ở Sài Gòn, khi bước váo ngôi nhà cà phê ở Áo sẽ cho du khách cảm giác thời gian như ngưng đọng, những náo nhiệt và vội vã đã đứng phía bên ngoài cánh cửa. Để lại một không gian chậm rãi, nhẹ nhàng mà thi vị vô cùng.

 

Wiener Kaffeehauser

Chẳng biết tự bao giờ, cà phê trở thành một phần trong sinh hoạt của người dân ở Vienna. Quán cà phê đối với họ là ngôi nhà thứ hai, nơi họ có thể giao lưu, gặp gỡ và trò chuyện. Cà phê ở Vienna được coi là đặc sản bởi sự đặc biệt của nó. Một trong số đó là "Einspanner", thường được đựng trong những ly thủy tinh cao, bên dưới là cafe đen, bên trên có thêm 1 lớp kem, chút bột đường trắng mịn, đôi khi tô điểm thêm 1 chiếc bánh quy nhỏ. Cafe khi đưa ra cho khách bao giờ cũng được kèm theo ly nước lọc cùng với miếng bánh ngọt thơm ngon.Tất nhiên sẽ không thể thiếu các tờ nhật báo nước Áo và thế giới.
 

Einspanner

Ngoài ra, bánh ngọt dùng kèm cũng là một điểm sáng nổi bật. Đến Vienna thưởng thức cà phê, bạn cũng không thể bỏ qua bánh ngọt Sachertorte, Apeltrudel,… nổi tiếng thế giới, cùng với nhiều loại chocolate khác nhau mang phong cách từng nơi.
 

Sachertorte
 
Kiến trúc của các Kaffeehauser ở đây cũng là một nét đẹp đặc trưng và cuốn hút. Kiểu cách, sang trọng và lãng mạn. Căn phòng kiểu cổ ấm cúng với những chùm đèn pha lê lộng lẫy có tuổi đời trăm năm. Cột đá cẩm thạch sừng sững như cột chống trời. Mái vòm cao lớn cong cong với các bích họa cổ điển kiểu lớn tạo cảm giác thoáng mở. Những ô cửa cỡ lớn nhìn ra con phố xung quanh để lấy nắng. Những chiếc bàn đá hoa cương mát lạnh, với những vân hoa tương hợp với hoa văn trên những chiếc ghế bọc nệm sẫm màu. Hương thơm là sự hòa quyện kín đáo của hương cà phê, thuốc lá và nước hoa. Không gian kiểu ấy đã được người dân Áo bảo tồn suốt ba thế kỉ qua.
 

Kiến trúc của các Kaffeehauser là một nét đẹp đặc trưng và cuốn hút

Có lẽ văn hóa cà phê của Vienna được hình thành từ tính cách đặc trưng của người dân trên mảnh đất có bề dày lịch sử luôn gắn liền với thiên nhiên, cảnh vật và con người; giản dị pha chút tinh tế, yên tĩnh và cổ kính nhưng lại là nơi khơi nguồn của sự sáng tạo và hiện đại. Áo là quốc gia duy nhất trên thế giới mà việc uống cà phê được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể. Vienna như một cô gái không rực rỡ, không cho ta “cú sét đánh” ngay lần gặp đầu tiên, nhưng mỗi ngày trôi qua đều khiến ta cảm thấy dường như mình phát hiện thêm nhiều vẻ đẹp. Vẻ đẹp của sự hài hòa giữa thiên nhiên, cảnh vật và con người, một cái đẹp giản dị mà tinh tế, yên tĩnh mà năng động, cổ kính mà hiện đại. 
 

Áo vinh dự là quốc gia duy nhất trên thế giới mà việc uống cà phê được công nhận là văn hóa phi vật thể

Văn hóa cà phê Vienna được hình thành từ vùng đất nên thơ nên nhạc như thế. Văn hóa cà phê của Vienna xuất phát từ tính cách đặc trưng của người dân trên mảnh đất có truyền thống lịch sử khá đặc biệt ở đây: sang trọng, quý tộc, lịch lãm, hào hoa, nhiệt tình và đúng mực. Đi giữa Vienna, thành phố có nhiều bảo tàng hoành tráng, có nhiều nhà hát quy mô lớn và nổi tiếng, có một hệ thống giao thông hiện đại, có một nghĩa trang đẹp và lớn nhất nhì thế giới… du khách sẽ hiểu vì sao văn hóa cà phê nơi đây đã trở thành di sản của nhân loại, chợt hiểu vì sao người ta xếp nơi đây là thành phố đáng sống nhất hành tinh.

Xem thêm:
Ẩm Thực Vienna
Những Thành Phố Du Lịch Hấp Dẫn Ở Châu Âu 
Châu Âu - Điểm Đến "Vạn Người Mê"
Ẩm Thực Châu Âu Và Sức Lan Tỏa Mãnh Liệt


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN VÙNG ĐẤT CỔ KÍNH NHẤT CHÂU ÂU 2024 - ANH – SCOTLANDKhuyến mãi

15/05/2024

125.900.000

17/06/2024

125.900.000

DU LỊCH ĐỘC ĐÁO - KHÁM PHÁ NÓC NHÀ CHÂU ÂU - THỤY SĨ KẾT HỢP ĐỨC, BOSNIA & HERZEGOVINA, VÀ CROATIAHOT

17/05/2024

129.990.000

26/08/2024

129.990.000

14/10/2024

129.990.000

CHÂU ÂU LỄ HỘI HOA HỒNG HY LẠP – ALBANIA - BẮC MACEDONIA – BULGARIA - ROMANIAHOT

24/05/2024

169.990.000

CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN DU LỊCH 2024 PHẦN LAN - THỤY ĐIỂN - NA UY - ĐAN MẠCHKhuyến mãi

08/06/2024

165.000.000

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ CHÂU ÂU - ANDALUSIA – MALTA – SICILY VỚI NHIỀU DI SẢN THẾ GIỚI - ĐẲNG CẤP KHÁCH SẠN 4 SAO HOT

15/06/2024

149.990.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger