VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

Chị Hoàng Thị Mai

Hồi ký về một chuyến đi của Chị Hoàng Thị Mai - Bác sĩ bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
"Trở về từ Ai Cập
Bước vào tuổi "Gió heo may đã về" hai chị em lại có dịp cùng nhau trải nghiệm cùng công ty VYC Travel đến một miền đất rất xa mãi ở châu Phi - một hành trình với bao cảm xúc rất lạ.
Với 6 chuyến bay cả đi và về trong 7 ngày đêm đi tham quan Ai cập - một miền đất không chỉ xa xôi mà còn là nơi nắng và gió của vùng sa mạc, quả thật là một thử thách về sức khoẻ của tuối U70 . 
Đoàn của chúng tôi 28 người gồm cả miền Nam và miền Bắc, tất cả đều ở tuổi đã về hưu. Thấu hiểu điều đó VYC travel đã rất chu đáo chuẩn bị cho chúng tôi không chỉ mũ, dù, sạc điện.. Mà mỗi du khách được tặng 1 valy mang màu sắc của VYC rất nổi bật , một cuốn sổ nhỏ ghi chi tiết các thông tin của chuyến đi, bảng đeo trên người và HDV mang theo thùng mì gói và rất nhiều đồ ăn như tôm, cá cơm rim, nước mắm, nước tương ngâm ớt ... 
Chúng tôi hoàn toàn quên cảm giác lo lắng về an ninh không an toàn vì trên xe luôn có cảnh sát mặc thường phục đi cùng và thấy người dân rất thân thiện. 
Trong đoàn có chị 72 tuổi luôn được HDV gọi tên điểm danh và chăm sóc kỹ lưỡng mỗi khi di chuyển và chị luôn được cả đoàn ngưỡng mộ vì sức khoẻ quá tuyệt vời nhất là khi một mình cưỡi lạc đà trên sa mạc mênh mông đầy nắng và gió. 
Tuy hai miền Nam Bắc nhưng mới gặp nhau chúng tôi đã vui vẻ như thân thiết từ lâu bởi cái tuổi này khao khát được trò chuyện chia sẻ, tâm sự... Chúng tôi chia sẻ với nhau những nụ cười, những món ăn các chị làm mang theo, chia sẻ hình ảnh sau mỗi trải nghiệm thú vị, chia sẻ những bài tập khí công, yoga, khiêu vũ trên boong tàu, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống....Mỗi chuyến đi ta lại giàu thêm vì có thêm bạn mới . 
Khi chia tay mỗi người một cảm nhận khác nhau, có cảm xúc thất vọng bởi sự tưởng tưởng về một đất nước Ai cập rất đẹp nhưng thực tế không như vậy, tượng tưởng một đất nước có nền văn minh Cổ đại huy hoàng thế nhưng thực tế thì đời sống người dân còn rất khó khăn và đặc biệt gây khó chịu cho du khách bởi sự chèo kéo khi mua bán và xin tiền ở khắp nơi ... 
Nhưng tất cả chúng tôi đều rất thú vị với trải nghiệm mới lạ của hành trình. 
Du thuyền dọc sông Nile chúng tôi đón bình minh và ngắm hoàng hôn trên sông thật bình yên, vẻ đẹp tĩnh lặng với núi đá, những rừng cây chà là, những hoa cỏ lau hai bên bờ sông khiến tâm hồn thật thư thái, đêm trên tàu ngủ những giấc ngủ thật ngon . 

 

Hai chị em luôn luôn đồng hành trong những chuyến du lịch xa nhà - du thuyền trên sông Nile
 
Ban ngày tàu cập bến chúng tôi lên bờ tham quan các ngôi Đền thờ xưa cách đây hơn 3000 năm, nghe hướng dẫn viên nói về các chi tiết phù điêu những chạm khắc trên đá về cuộc sống của người xưa thấy thời đó họ thật thông minh, đặc biệt nhất là lịch bằng hình tượng tính ngày, tuần, tháng, năm qua hình tượng mặt trăng, mặt trời, cây cỏ... Chính xác vô cùng, sự huyền bí trong các Kim tự tháp, lăng mộ các vị Vua... bởi chưa có sự giải thích thoả đáng dù khoa học rất phát triển như ngày nay, ngưỡng mộ bởi tài nghệ điêu khắc trên khối đá to tròn cao của các cột đá trong đền, các tượng, các phù điêu chạm trổ trên đá mấy nghìn năm không hề thay đổi - Đúng là tuyệt tác - Đúng là kỳ quan. Được tận mắt chiêm ngưỡng, được tận tay sờ, tận tai nghe thật chẳng bõ công lặn lội đến vùng đất xa xôi đầy nắng gắt và gió cát như thế và mới hiểu vì sao mọi người đều mê được một lần đến Ai cập - Tiếc là sau những vụ bất ổn đất nước Ai cập kiệt quệ, du lịch Ai cập bị ngưng trệ vì không an toàn, nhìn những con tàu rất to nằm dọc sông Nile vì không có khách làm cảnh sắc trông càng hoang sơ, buồn hiu hắt.
Thật thú vị khi được bay lên không trung lơ lửng trên trời cao ngắm nhìn vẻ đẹp của bình minh trên sông Nile , trên sa mạc, cánh đồng rau xanh ngắt....trên kinh khí cầu khi vượt qua cảm giác sợ hãi của ánh lửa phùn phụt phía trên đầu.
Trải ngiệm cưỡi lạc đà trên sa mạc ngắm nhìn những Kim tự tháp hùng vĩ bởi được xây lên từ hàng triệu những khối đá nặng hàng tấn xếp chồng lên nhau bền vững qua thời gian, ngắm nhìn những cô gái đẹp như thần tiên trong trang phục của Hồi giáo, chiêm ngưỡng những bức tranh đẹp đến nao lòng trên giấy Papygus và những mùi hương quyến rũ của nước hoa chiết xuất rất đặc trưng của Ai cập, những tượng đá rất tinh xảo được đục đẽo từ những bàn tay các thợ đá, các nghệ nhân... mới thấy mình thật may mắn bởi còn sức khoẻ để được đi trong hành trình có một không hai này. 

 

Trải nghiệm trên lưng lạc đà băng qua xa mạc khám phá Kim Tự Tháp
 
Cảm ơn VYC Travel nhé, các bạn đã rất tận tâm phục vụ du khách, món quà lưu niệm bức tranh bằng giấy Papygus chính hãng và mô hình Kim tự tháp bằng đá khi đền thăm xưởng và cửa hàng đồ đá, bức hình tập thể đoàn cho mỗi du khách của các bạn làm chúng tôi rất cảm động và vui, chúng tôi luôn lựa chọn VYC để đồng hành trong những chuyến đi xa vì ngoài nơi tham quan có sự khác biệt chút ít so với các tour khác đặc biệt du khách được bố trí ăn ở tại khách sạn sang trọng, thật sự cảm động trước khi ra sân bay chúng tôi được đưa vào khách sạn 5 sao tại thủ đô Cairo gần sân bay trong vòng 1 tiếng chỉ để tắm rửa sắp xếp đồ đạc để lên máy bay được thoải mái sau một ngày tham quan trước khi chia tay với Ai cập - chỉ vậy thôi nhưng chúng tôi thấy ấm áp vì được quan tâm chu đáo.
Cảm ơn em Thi - HDV của đoàn em rất nhiệt tình, trách nhiệm và rất nhiều kinh nghiệm rất chân thành thẳng thắn để đoàn đi đến nơi về đến chốn, em chia sẻ nhiều kiến thức về Ai cập, tôi cứ nhớ mãi người ta cấm không cho nói khi vào lăng mộ nên Thi phải nói trước nhưng có người không chú ý vào lăng mộ cứ hỏi Thi đành phải nói giải thích lại cho mọi người nghe và đành chịu nộp tiền phạt.
Cảm ơn anh HDV người địa phương rất cởi mở vui vẻ, thân thiện, chu đáo lo cho đoàn cho đến lúc chia tay.
Cảm ơn các anh chị trong chuyến đi chung dù Nam hay Bắc nhưng khi đi chung đoàn chúng ta đều rất vui vẻ, thân thiện, chia sẻ mọi vui buồn và đã thành kỷ niệm đẹp khó quên sau chuyến đi, các anh chị Sài Gòn còn hẹn nhau trong những chuyến đi sau cùng VYC Travel.
Trở về nhà với bao cảm xúc của một chuyến đi xa lại ao ước những chuyến đi tiếp trong tương lai với bao nhiêu niềm đam mê của tuổi hoàng hôn.
Ước mơ một Việt Nam với những dịch vụ du lịch tốt, có chất lượng, những đường phố sạch đẹp, những con người thân thiện, đàng hoàng, tử tế để thật nhiều du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, đem đến ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi họ trở về nhà .
Hoàng Mai - tháng 3/2017"

 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger