VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

GRANADA – NƠI LƯU GIỮ DẤU TÍCH THỜI GIAN

Granada thành phố thuộc khu tự trị Andalusia, phía nam Tây Ban Nha. Granada - Thành phố với các công trình kiên trúc cổ kính, xưa cũ cùng quần thể cung điện Alhambra hay thị trấn Albayzín (được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1994). 
 
Một buổi chiều nắng tại Granada 
 
Nét cổ kính chấm phá  Granada
 
Được xây dựng từ thế kỷ XIII, mang phong cách kiến trúc Narsid nên cung điện Alhambra luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Sự hòa trộn hài hòa giữa không gian xung quan cung điện được các nhà thơ Morish  mệnh danh như “Viên ngọc trai màu lục bảo của thành phố”. Điều lý thú nơi đây,  viên ngọc trai màu lục này lại được kết thành bởi các màu gạch đỏ đặc trưng của cung điện, trong tiếng Ả Rập tên gọi lâu đài được xuất phát từ “al-Qalat al Hamra” nghĩa là “lâu đài màu đỏ”. Đá hoa cương được sử dụng rất hạn chế, hầu như chỉ dùng để lót đường đi và làm cột. Vách tường, trần, sàn nhà được làm bằng gỗ, gốm sứ và vữa trát không xoa láng.
 

 

Được UNESCO công nhận sớm từ năm 199, một lần nữa khẳng định sự hấp dẫn của Alhambra. Lâu đài có diện tích hơn 140.000 mét vuông, được chia thành nhiều khu riêng biệt và mỗi khu đều có một ý nghĩa riêng của nó.
 

Đầu tiên là khu vực  Alcazaba nằm ở Tây Nam của lâu đại. Khu vực này được xây dựng với mục đích bảo vệ các quận.  Nét đặc trung kế tiếp của lâu đài được thể hiện qua sự hài hòa giữa hai nền tôn giáo. Tín ngưỡng Hồi giáo của công trình thể hiện qua các vòm cửa cỏ đỉnh nhọn, tượng trưng cho quyền uy tuyệt đối của Đấng Allah. Điểm nhấn của lâu đài là Sân Sư tử, một khoảng sân trời được bao quanh bởi các mái vòm với tổng cộng 124 cột hoa cương, chính giữa là Vòi phun Sư tử. 


 Không chỉ vậy,  nhiều khoảng không gian nội ngoại thất được che kín bằng một loại ngói gốm đặc biệt có khả năng phản chiếu và đổi màu theo ánh sáng. Các căn phòng trong lâu đài Alhambra là những kiệt tác mỹ thuật thực sự, với những họa tiết vô cùng tinh xảo, không phòng nào giống phòng nào.Đặc biệt, nhiều căn phòng của lâu đài được trang trí bằng những bài thơ do các thi sĩ cung đình nổi tiếng như Ibn al-Yayyab, Ibn al-Jatib và Ibn Zamrak sáng tác.
 
 Một phần họa tiết trần nhà của Alhambra
 
Cảnh hoàng hôn bên ngoài Alhambra
 
Bên cạnh đó, thị trấn Albaizín cũng là một điểm đến thú vị mà du khách chắc chắn không muốn bỏ qua. Những con đường lát đá đầy thơ mộng nối dài tưởng chừng như không có điểm dừng, được tô điểm bởi những ngôi nhà cổ kính mang đậm thiết kế châu Âu chắc hẳn sẽ làm thỏa mãn những du khách khi muốn chiêm ngưỡng kiến trúc của vùng đất này. Thị trấn Albaizin là nơi mang phong cách hồi giáo lâu đời nhất ở Granada. Có lẽ vì vậy mà những căn nhà nơi đây đều có thiết kế độc đáo. Những ngôi nhà được xây dừng theo phong cách truyền thống được gọi là Carmen: xung quanh bao quanh bởi một bức tường cao, chia rõ ràng ranh giới giữa đường và không gian sống của chủ hộ. Vào năm 1994, thị trấn chính thức được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. 
 
 
Góc nhìn toàn cảnh thị trấn Albaizín 

 
Một con đường trên thị trấn Albaizín
 
Granada luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Chắc hẳn nơi đây sẽ là địa điểm du lịch giúp bạn thư giãn sau những ngày làm việc cùng với gia đình và bạn bè. Vì vậy, hãy đến Granada - thị trân tuyệt vời của xứ sở bò tót. 




 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ CHÂU ÂU - ANDALUSIA – MALTA – SICILY VỚI NHIỀU DI SẢN THẾ GIỚI - ĐẲNG CẤP KHÁCH SẠN 4 SAO HOT

15/06/2024

149.990.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger