VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

7 ĐIỀU KHIẾN HÀ LAN TRỞ THÀNH "HÀNH TINH KỲ LẠ" TRÊN THẾ GIỚI

Nhắc đến Hà Lan, người ta lại nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng hoa Tulip trải dài, những chiếc cối xay gió khổng lồ, hay cả những dãy nhà cổ đa sắc màu sặc sỡ,… Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều điều kỳ lạ, thú vị về đất nước và con người Hà Lan mà nhiều người có thể chưa biết đến.
Dưới đây sẽ là những thông tin bật mí về 7 điều khiến Hà Lan trở thành “hành tinh kỳ lạ” trên thế giới. Mời quý khách cùng theo dõi!

Không có chó mèo bị bỏ rơi
Hà Lan là đất nước mà mọi người rất yêu quý động vật. Chính phủ ở đất nước này luôn đưa ra những chính sách kịp thời nhằm ngăn chặn tổn thương vật nuôi, đồng thời ban hành những điều luật nghiêm khắc về phòng chống lạm dụng ở động vật.
Gần đây nhất, chính phủ Hà Lan đã xác nhận rằng ở quốc gia của họ không hề có chó mèo bị bỏ hoang. Tất cả động vật đều được chăm nuôi tại các gia đình hoặc đưa đến các trung tâm bảo trợ động vật.

 

Với người dân Hà Lan, chó mèo chính là bạn thân, người thân của họ
 
Cầu vượt dành cho động vật
Tại Hà Lan, nhiều đường cao tốc đi xuyên qua các khu rừng lớn. Để không làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, chính phủ của nước này đã xây dựng những cây cầu bắc qua đường cao tốc để làm lối đi cho các loài động vật trong rừng.
Những cây cầu sẽ giúp giảm thiểu đi tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra với các loài vật khi băng qua đường. Đặc biệt hơn, cây cầu vẫn được cây cối phủ xanh, vừa an toàn cho các động vật vừa không làm xáo trộn nếp sống tự nhiên của chúng.

 
Động vật giữa hai khu rừng có thể qua lại dễ dàng nhờ những cây cầu vượt trên không này

Sạc điện cho ô tô trên đường phố
Một trong những điểm mạnh của đất nước Hà Lan chính là hệ thống giao thông bền vững. Để người dân ngừng sử dụng phương tiện chạy bằng xăng, chính phủ đất nước này đã lắp đặt các điểm sạc dày đặc để phục vụ người dân đi ô tô chạy bằng điện. 

 
Phát triển môi trường bền vững luôn được xem là nhiệm vụ hàng đầu của chính phủ Hà Lan

Dự định cấm bán xăng dầu cho ô tô
Chính phủ Hà Lan rất tích cực trong việc ban hành các chính sách nhằm bảo vệ môi trường. Theo đó xăng, dầu Diesel và hàng loạt xe ô tô sử dụng nguồn năng lượng này sẽ bị cấm bán trong tương lai và ngừng hoàn toàn vào năm 2025. Bên cạnh đó, các loại xe ô tô sử dụng năng lượng mặt trời hay điện sẽ được thay thế và miễn thuế hoàn toàn. 
Theo dự tính, đến năm 2030 các nhà chức trách cầm quyền muốn giảm 49% lượng khí thải CO2 so với mức năm 1990 và tin rằng một lệnh cấm đối với ô tô động cơ đốt trong là một cách quan trọng để có thể đạt được mục tiêu trên. 

 
Ô tô động cơ sẽ bị cấm hoàn toàn tại Hà Lan

Thị trấn không có ô tô
Thị trấn Houten ở Hà Lan được coi là nơi có hệ thống giao thông an toàn nhất thể giới bởi lẽ ở đây người dân đều không di chuyển bằng ô tô. Từ đầu những năm 1980, 4000 người dân ở thị trấn này đã nhất trí khuyến khích mọi người đạp xe thay vì dùng ô tô. Dần dần, tất cả mọi người đều quen với việc đi xe đạp.
Đến nay, đi xe đạp đã trở thành một phần truyền thống tốt đẹp của thị trấn xanh sạch đẹp này.

 
Đường phố Hà Lan luôn an toàn bởi tất cả mọi người đều di chuyển bằng xe đạp

Nhiều nhà tù bị bỏ hoang
Trong khi nhiều quốc gia đang vật lộn với tình trạng nhà tù quá tải, chính phủ Hà Lan lại phải tìm cách giải quyết những nhà tù trống vì thiếu tù nhân. Nhiều năm qua tỷ lệ phạm tội ở Hà Lan giảm đáng kể. Theo một báo cáo gần đây, tỷ lệ phạm nhân trung bình ở Hà Lan là khoảng 163/100 000 người, ít hơn một nửa so với tỷ lệ của Brazil.

 

Vì quá "ế" tù nhân nên các nhà tù Hà Lan cho thuê lại để làm thành nhà hàng, khách sạn, sân vận động,...

Làn đường cho xe đạp năng lượng mặt trời
Người dân Hà Lan di chuyển bằng xe đạp mỗi ngày và gần đây, loại phương tiện này đã được nâng lên một tầm cao mới khi chính phủ Hà Lan cho vận hành dự án mang tên Sola Road - một con được dài khoảng 100m dành cho những chiếc xe đạp năng lượng mặt trời. 
Với chiều dài đoạn đường xây dựng không quá dài nhưng đây là một bước đột phá lớn trong việc xây dựng các con đường xanh, thân thiện, bền vững với môi trường trong tương lai. Ý tưởng của dự án này là tận dụng năng lượng mặt trời từ con đường để chiếu sáng đường phố và sạc xe điện.

 

Sola Road được người dân Hà Lan hưởng ứng mạnh mẽ
 
Với những thông tin VYC Travel đã chia sẻ, hi vọng sẽ giúp du khách phần nào hiểu rõ hơn về con người cũng như đất nước Hà Lan đầy thân thiện này. Và còn chần chừ gì mà không xách balo đi thôi… Chúc du khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất!
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger