VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

5 LÝ DO DU LỊCH DUBAI VÀO DỊP NĂM MỚI

Dubai xa hoa và lộng lẫy luôn là điểm đến khiến nhiều du khách tò mò. Cùng điểm qua 5 lý do du lịch Dubai vào dịp đầu năm để xách vali lên cho chuyến đi tuyệt vời đến đất nước giàu sang tột độ nằm giữa sa mạc mênh mông. 
 
Dubai xa hoaDubai - đất nước xa hoa, tráng lệ

1. Thời điểm tiết trời đẹp nhất trong năm

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9, Dubai có độ ẩm khá cao, thời tiết rất khô cằn nóng bức, hầu hết nắng quanh năm và mùa đông thì lại khá lạnh, có lúc xuống dưới 14 độ C. Vì thế, năm mới là dịp mát mẻ nhất trong năm. Khoảng cuối tháng 11 đến đầu tháng 4 là thời gian dễ chịu nhất, rất thích hợp khi du lịch tới đây. Không khí bớt ẩm, tiết trời mát mẻ là điều kiện lý tưởng để tham quan, nghỉ ngơi tại Dubai. 
mua xuan mat me o dubaiĐầu năm là thời điểm dễ chịu nhất trong năm

 2. Có vườn hoa Miracle lớn nhất thế giới

Miracle Garden nổi tiếng với danh xưng là vườn hoa trên sa mạc lớn nhất thế giới, diện tích rộng đến 72.000 mét vuông. Khu vườn được sắp xếp thành một hệ thống đẹp mắt và điểm độc đáo nhất chính là hệ thống tưới tiêu sử dụng từ nước thải tái chế, tiết kiệm hơn 70% lượng nước và năng lượng. Nằm ở Arabian Ranches, khu vườn đang giữ kỷ lục Guinness ở hạng mục khu vườn nằm ngang lớn nhất thế giới. 

 
cong vom trai timCổng vòm hình trái tim được kết từ hoa

Du khách muốn tới đây tham quan cần lưu ý, lịch mở cửa chỉ khoảng 6 tháng trong năm đầu tháng 11 đến cuối tháng 4 năm sau do điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Khu vườn hiện lên giữa sa mạc khô cằn như một ốc đảo ngập tràn sắc xuân với hơn 100 triệu bông dạ yến thảo, cúc vạn thọ, tử đinh hương, hoa mỏ hạc,... khoe sắc rực rỡ. Chưa dừng lại ở đó, vườn còn được sự chăm chút bởi những nghệ nhân tài hoa, sử dụng nghệ thuật sắp đặt và tạo hình thành những tuyệt tác như cổng vòm hình trái tim trải dọc lối đi, hàng rào cối xay gió, lâu đài hoa, thuyền buồm khổng lồ, cờ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, xe Ferrari,... Nổi bật nhất phải kể đến là chiếc máy bay Emirates Airbus 380 với kích thước bằng với bản chính đan kết từ 500.000 bông hoa tươi.
 
toan canh miracle gardenVườn hoa Miracle Garden ngập tràn sức sống

3. Đầu năm đến vương quốc giàu sang tột cùng này sẽ mang về may mắn 

Được cả thế giới biết đến là vương quốc giàu có và xa hoa, như một viên ngọc lớn tỏa sáng giữa sa mạc Tây Á, Dubai là điểm du lịch lý tưởng. Vì vậy, mọi người tin rằng mở màn một năm mới tại đất nước này sẽ mang tới nhiều may mắn, giàu sang, tài lộc, nhiều điềm lành và một năm ăn nên, làm ra. 
dau nam den dubai may man ca namĐầu năm đến Dubai sang giàu sẽ gặp nhiều may mắn, tiền tài

4. Đại tiệc pháo hoa của tòa nhà cao nhất thế giới

Dubai nổi tiếng với cuộc sống xa hoa và thích làm những dự án hoành tráng ngoài sức tưởng tượng của loài người, nên việc đón năm mới cũng khác mọi nơi. Mỗi dịp đón giao thừa, Dubai gây ấn tượng với màn pháo hoa tráng lệ từ tòa nhà 828m Burj Khalifa cao nhất thế giới, âm thanh và ánh sáng được đầu tư kỹ càng, đặc biệt công nghệ hologram tái tạo hình ảnh 3D nổi sống động. Nơi này còn trang bị màn hình LED phủ xung quanh tòa nhà Burj Khalifa và lập kỷ lục màn hình LED lớn nhất trên thế giới lắp đặt trên một tòa nhà.
phao hoa dubaiĐêm giao thừa huyền diệu tại xứ sở Hồi giáo giàu sang tột cùng

Một vài điểm ngắm trọn khoảnh khắc pháo hoa ở Dubai như khách sạn 7 sao hình cánh buồm Burj Al Arab xa hoa, Đảo Cọ nhân tạo lớn nhất thế giới.

5. Lễ hội mua sắm giảm giá đến 70% lớn nhất năm

Với những tín đồ thích mua sắm thì đến Dubai vào dịp năm mới thực sự là cơ hội vàng để chọn về cho mình những món hàng hiệu giá rẻ. So với giá ngày thường hoặc tại những nơi khác thì vào lễ hội mua sắm ở Dubai, du khách có thể mua được nhiều mặt hàng với giá giảm sâu đến 70%. Ở các khu vực trung tâm thương mại lớn đa dạng mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, hàng điện tử, nội thất,... và đặc biệt hơn là vàng cũng được bán khuyến mãi, bán giảm giá theo ký. Thêm vào đó, Dubai không đánh thuế hàng hóa nên mua vào dịp này sẽ có giá rẻ hơn thị trường thêm khoảng 10-20%. Có nghĩa là nhiều món hàng rẻ như cho không. Thỉnh thoảng, những bộ veston giá trị hơn 300 đô la, dịp này xả hàng bán chỉ còn hơn 20 đô la!

 
dubai mallToàn cảnh trung tâm thương mại lớn nhất hành tinh

Trung tâm thương mại lớn nhất hoàn cầu Dubai Mall, rộng 110 ha với hơn 2200 cửa hàng lớn nhỏ đủ các thương hiệu đình đám trên thế giới góp mặt là địa điểm mua sắm vượt quá sức tưởng tượng của con người. Những hãng thời trang như Hermes, Chanel, Louis Vuitton, Gucci,... đầy ắp sản phẩm mới và tuyệt vời nhất, khơi gợi khao khát mua sắm của du khách. Đặc biệt hơn, du khách còn có cơ hội rút thăm trúng thưởng, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí khác, hoặc thưởng thức ẩm thực, xem triển lãm di sản văn hóa độc đáo của các tiểu Vương quốc Ả rập (UAE),… 

Chắc quý khách đã nghe rất nhiều lời đồn về sự giàu có ở Dubai? Đúng vậy, hãy dạo qua chợ Gold Souk, du khách sẽ có dịp nhìn thấy vàng được bán theo ký và được bày trong sọt tre.

 
vang o dubaiDubai tràn ngập vàng
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger