VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NHỮNG SỰ KIỆN NỔI BẬT TRONG NĂM Ở BALI

Là một trong những điểm du lịch lý tưởng của Đông Nam Á nói chung và Indonesia nói riêng, Bali mang vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên trù phú, cùng một nền văn hoá đặc sắc có dấu ấn tại các ngôi đền linh thiêng. Tại đây, hàng năm còn có rất nhiều sự kiện nổi bật thu hút sự tò mò, cũng  như hấp dẫn du khách.
Văn hoá Bali mang đậm màu sắc Hindu giáo, nếu ai đến đây sẽ không khỏi bất ngờ bởi điểm đặc sắc của Bali, một nền văn hoá vừa có sự kế thừa, vừa có sự sáng tạo riêng biệt so với các quốc gia trên thế giới. Tại Bali hằng năm có rất nhiều lễ hội hấp dẫn, được người dân bảo tồn từ xa xưa đến nay.

Một số lễ hội lớn
Lễ hội Nyepi (ngày của sự im lặng)
Trong khi tại các quốc gia trên thế giới đang tưng bừng đón năm mới với những màn pháo hoa nhộn nhịp trong không khí tươi vui của năm mới. Thì tại Bali, lễ đón năm mới trong không khí tĩnh lặng, yên bình.

 

Những người phụ nữ Bali trong trang phục sặc sỡ đón chào lễ hội Nyepi

Đây là lễ hội bắt đầu năm mới của người Hindu (diễn ra vào tháng 7 hàng năm), người dân tiến hàng làm sạch các ngôi làng và chuẩn bị các món ăn ngon để quây quần bên gia đình. Melasti (ba ngày trước Nyepi), người dân Bali đi bộ diễu hành, và đưa các hình nộm của các vị thần từ các thánh đường ra sông để rửa sạch. Phụ nữ mang lễ vật hoa, trái cây và bánh ngọt, và những người đàn ông mang hình nộm vào cột tre để vào đền. Một ngày trước khi Nyepi là Tawur Agung Kesanga, với một buổi lễ hiến tế vào lúc 12:00 để bảo vệ con người chống lại tinh thần thế giới ngầm.

Buổi tối diễn ra lễ kỷ niệm với cuộc diễu hành của quái vật khổng lồ dữ tợn, tượng trưng cho linh hồn quỷ dữ (ogoh-ogoh) trên các đường phố cùng tiếng cồng chiêng và các nhạc cụ. Người Bali sẽ tiến hành nghi lễ theo kiểu tạo nên những tiếng ồn để doạ ma quỷ. Trong ngày này, họ sẽ gác lại các hoạt động vui chơi thể chất, thú vui trần tục lại trong 24h. Các hoạt động trong ngày cũng ngưng lại, ngưng giao thông, ngưng tổ chức giải trí và cả du lịch.

Lễ hội Galungan
Là lễ hội quan trọng nhất ở Bali, diễn ra trong mười ngày, họ tổ chức một bữa tiệc lớn cho toàn đảo. Đây là ngày ăn mừng sự sáng tạo của vũ trụ và thắng lợi của Dharma (chính đạo) chống lại Adharma (cái ác). Họ tin rằng trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội các vị thần sẽ xuất hiện và tham gia cùng người dân. Các gia đình sẽ dùng cọc tre (Thầy Penjor ) để trang trí lối vào. 
Penjor được trang trí sặc sỡ bằng lá dừa non được kết công phu cùng trái cây, bánh ngọt và hoa

Thời gian cuối cùng của lễ hội được gọi là Kuningan, là thời gian quan trọng nhất, đánh dấu thời gian sắp kết thúc của lễ hội. Đây là một ngày để cầu nguyện và tổ chức nghi lễ đặc biệt cho các linh hồn ông bà, tổ tiên người Bali.

Các sự kiện chính ở Bali
Bali Spirit Festival
Là lễ kỷ niệm sự đa dạng văn hóa với các cuộc hội thảo về tâm linh yoga của các bậc thầy. Mục đích của ngày này là quyên góp tiền cho các quỹ từ thiện. Ngoài ra, còn có các hoạt động khiêu vũ và âm nhạc náo nhiệt. Diễn ra trong 5 ngày vào tháng 3 hàng năm tại Upud.
Du khách được hướng dẫn tham gia các lớp tập YOGA cộng đồng lý thú và bổ ích

Rotary Bali Charity Tennis Tournament
Giải đấu Tennis diễn ra thường niên vào tháng 5. Nhằm quyên tiền cho trẻ em thiệt thòi ở Bali. Các trận diễn ra tại khách sạn khác nhau tại Nusa Dua.

Lễ hội Nusa Dua
Lễ hội theo chủ đề, với mỗi năm một chủ đề khác nhau cùng các hoạt động biểu diễn múa và diễu hành, triển lãm thủ công mỹ nghệ, nghệ thuật, kịch và âm nhạc. Mục đích của lễ hội là để làm nổi bật truyền thống phong phú và văn hóa của Bali. Các lễ hội một tuần diễn ra ở Nusa Dua vào tháng 8 hoặc tháng 9.

 
Diễn viên trong trang phục sặc sỡ đầy màu sắc đang trình diễn trên sân khấu các tiết mục truyền thống địa phương

Bali Arts Festival
Với sự góp mặt của các nghệ sĩ địa phương, quốc gia và quốc tế biểu diễn các bài hát và điệu múa truyền thống của Bali. Điểm nổi bật của sự kiện này bao gồm biểu diễn múa và diễu hành, triển lãm thủ công mỹ nghệ, các sự kiện văn hóa và quầy thực phẩm. Diễn ra trong vòng một tháng từ giữa tháng 6 và tháng 7 ở Denpasar.

 

Màn diễu hành dàn nhạc truyền thống của Bali vô cùng đa dạng và độc đáo về số lượng nhạc cụ

Biznet Bali International Triathlon
Đây là cuộc thi thể thao quốc tế kết hợp giữa 3 môn thi đấu khác nhau, được tổ chức tại Jimbaran vào tháng 6. Có hai hướng khác nhau; một là hướng Olympic với 1,5 Km bơi lội, đi xe đạp và 40 Km 10 Km chạy và hướng Sprint 500m bơi lội, đi xe đạp và 20 Km 5 Km chạy.

 

Lễ hội thu hút nhiều du khách thập phương tham gia sôi nổi và hào hứng

Bali Kite Festival
Lễ hội thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới với các hoạt động thi diều khổng lồ truyền thống. Những con diều khổng lồ với thước đo 40 mét, được bay trong các cuộc thi do các đội đến từ các làng xung quanh Denpasar. Sự kiện này có nguồn gốc tôn giáo, với mục đích để gửi tin nhắn đến các vị thần Hindu cho một vụ mùa bội thu. Sự kiện kéo dài bốn ngày hàng năm trong tháng 7 ở Padang Galak gần Bãi biển Sanur.

 
Hàng ngàn con diều đầy màu sắc và hình thù độc đáo được thả trên bầu trời Bali trong lễ hội Bali Kite

Bull Races
Lễ hội đua trâu, bắt đầu khoảng 07:00 Chủ nhật hàng tuần giữa tháng 7 và tháng 10. Sự kiện này bao gồm một cuộc diễu hành trâu và hội chợ thực phẩm. Được tổ chức tại Perancak, gần Negara ở Tây Bali.

 

Những chú trâu tham gia thi đấu phải to khỏe và cũng được "makup" nổi bật, độc đáo

Sanur Village Festival
Lễ hội này bao gồm nghệ thuật truyền thống, văn hóa và biểu diễn múa, cũng như âm nhạc, thể thao dưới nước và một lễ hội thực phẩm. Diễn ra hơn 5 ngày vào tháng 8 trên bãi biển Sanur.

 
Màn trình diễn đầy sắc màu và sôi động của người dân Bali trong ngày lễ gửi đến du khách như một lời chào đón nồng nhiệt

Ubud Writers & Readers Festival
Lễ hội nhà văn và bạn đọc tại Upud, mỗi tháng 10 nhà văn từ Bali, Indonesia và từ khắp nơi trên thế giới tụ hội ở Ubud cho lễ hội hàng năm này. Mỗi năm một chủ đề khác nhau và bao gồm các hội thảo, sự kiện đặc biệt, ra mắt cuốn sách và một chương trình dành cho trẻ em.

Bali International Jazz Festival
Lễ hội liên hoan nhạc Jazz thế giới cho những người đam mê nhạc Jazz và biểu diễn đến từ Indonesia và trên thế giới. Diễn ra trong ba ngày mỗi tháng 11 hàng năm.

Chỉ là một hòn đảo nhỏ nhưng Bali lại là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện và lễ hội thú vị, góp phần làm nổi bật nền văn hoá Hindu. Con người nơi đây luôn gì giữ và sáng tạo những nét đẹp văn hoá, góp phần gắn kết cộng đồng thế giới lại với nhau. Không chi thế nó mang lại cho những người đến đây những dấu ấn đặc biệt khó phai về hòn đảo nhỏ bé này, một hòn đảo muôn sắc.
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger