VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀI LOAN


Đến với Đài Loan, du khách có dịp thưởng ngoạn nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, thưởng thức các món ăn ngon và thoả thích mua sắm tại các khu chợ sầm uất. Đây là điểm đến khá lý tưởng vì chi phí du lịch không quá cao mà du khách có dịp trải nghiệm khám phá Đài Loan đầy màu sắc.

Cùng chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm du lịch tại đảo quốc Đài Loan xinh đẹp.

Vé máy bay

Du khách có thể săn vé máy bay giá rẻ của hãng Vietjet để tiết kiệm được một khoản chi phí. Giá vé máy bay từ Sài Gòn đi Đài Bắc khoảng 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ (đã bao gồm thuế phí).

Vietjet vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan
 

Đi lại ở Đài Loan

Metro hay còn gọi là MRT là phương tiện đi lại chính ở Taipei. Đi lại bằng MRT khá thuận tiện và dễ dàng, đặc biệt có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch quan trọng ở thành phố. Ngoài ra, du khách cũng có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe buýt ở đây.

Người dân và du khách đang đứng chờ trước một trạm tàu MRT 


Địa điểm lưu trú

Khách sạn giá rẻ ở Đài Loan khoảng 600.000 – 800.000 VNĐ/phòng/đêm, khách sạn cao cấp (4*) khoảng 1.500.000 – 1.200.000 VNĐ. Chọn chỗ ở gần trung tâm thường có chi phí khá đắt. Du khách nên lựa chọn những khách sạn ở xa trung tâm một chút nhưng gần trạm buýt hoặc MRT để thuận tiện trong việc di chuyển vì tất cả xe bus và MRT đều về Taipei. Những khu nên ở là Daan, Dongmen, Ximen, Zhongxiao Xinsheng.

 

The Grand Hotel tại Đài Bắc


Ăn uống

Thiên đường ẩm thực tại Đài Loan với những món ăn ngon hấp dẫn lòng người. 

Đến Đài Loan, du khách không thể bỏ qua các món ăn tuyệt vời này:

+ Các món sườn (sườn chiên, sườn nướng, mì sườn, cơm sườn,…) món ăn quen thuộc nhưng mang hương vị riêng của Đài Loan.

+ Đậu hủ thúi: dù mùi của món ăn hơi khó chịu đối với những người lần đầu thưởng thức nhưng khi ăn món đậu hủ béo và ngon hơn đậu hủ bình thường.

 


Đậu hủ thúi món ăn độc đáo của ẩm thực Đài Loan


+ Dimsum: được bán ở nhiều nơi nhưng ngon nhất là Ding-Tai-Fung ở gần tháp 101.
 

Dimsum món ăn nổi tiếng không thế bỏ qua tại Đài Loan


+ Trà sữa: đến Đài Loan không thể bỏ qua thức uống thơm ngon này. Với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Chun Shui Tang, Lattea, Milkshop, Coco, Seven Eleven...
 


Thiếu trà sữa, hành trình Đài Loan sẽ khó có thể trọn vẹn


Nhiều món ăn đặc trưng ở Đài Loan du khách nên thử thưởng thức là mì thịt bò Đài Loan, gà chiên kiểu Đài, bánh dứa Đài Loan, những món ăn này đều rất ngon mà giá cả phải chăng. Một số địa điểm ăn uống mà du khách có thể thưởng thức, mua sắm khi đến Đài Loan như chợ đêm Shilin, Dongmen, Ximending, làng Jiufen, phố cổ Tamsui hay food court tại các trung tâm thương mại.
 

Chợ đêm Shilin nhộn nhịp khách mua sắm
 

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan

+ Tháp Taipei là toà nhà từng đứng đầu danh sách những toà nhà cao nhất thế giới với 101 tầng. Du khách có thể mua vé lên đài quan sát ở tầng 89 – nơi nhìn ngắm toàn cảnh thành phố tuyệt vời nhất. Những ai thích mua sắm thì cũng có thể ghé đến các trung tâm thương mại xung quanh tháp Taipei này.

 

Tháp Taipei 101 về đêm ở Đài Bắc


+ Thăm Quảng Trường Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc, Đài Loan – Đây là nơi dành riêng cho nhà lãnh đạo quân sự và chính trị đã từng giữ vai trò chủ tịch chính phủ Trung Hoa Dân quốc từ năm 1950-1975. Quảng trường này là một không gian tuyệt vời để du khách có thể cảm nhận văn hoá lịch sử Đài Loan.
 


Quảng trường Tưởng Giới Thạch


+ Ghé đến ngôi chùa cổ nhất Đài Loan – Long Sơn Tự - nơi đây giúp du khách thập phương hiểu rõ đời sống tín ngưỡng của nhân dân địa phương.
 


Long Sơn Tự


+ Vườn thú Taipei Zoo lớn nhất Châu Á, nơi đây sạch đẹp, rộng rãi và có giá khá rẻ.
 


Vườn thú Taipei Zoo


+ Khám phá ngôi làng cổ kính Cửu Phần (Jiufen). Du khách có thể đến làng cổ Cửu Phần từ trung tâm Đài Bắc (Taipei) bằng xe buýt hoặc MRT. Ngôi làng này nằm trên ngọn núi Keelung cách Taipei khoảng 50km, nơi đây nổi tiếng với kiến trúc cổ và là “thiên đường ăn uống” đặc biệt những món ăn có trong các bộ phim Trung Quốc. Tham quan Cổ Phần mất khoảng nửa ngày, du khách có thể bắt xe đến phố cổ Thập Phần, trên đường đi có thể ghé Làng mèo Houtong - cũng là một ngôi làng cổ với hình ảnh những chú mèo dễ thương nằm trườn khắp nơi trên đường. Thập Phần là một khu phố nhỏ gồm những con hẻm và lối đi dọc ga tàu. Điều hấp dẫn nhất khi đến đây chính là thả đèn trời (Khổng Minh Đăng). Đèn lồng ở đây có rất nhiều màu sắc và mỗi màu tượng trưng cho một điều ước khác nhau. Du khách có thể mua đèn lồng ở các quầy bán đồ lưu niệm quanh đường tàu, viết điều ước lên đèn và đốt nến rồi thả lên trời. Nhiều người chọn khu đường ray là địa điểm thả đèn trời. Đến Thập Phần du khách được thoả sức ăn uống và mua quà lưu niệm tại các cửa hàng, tiệm ăn, được trải nghiệm những hoạt động hết sức thú vị của người dân nơi đây.
 

Khám phá ngôi làng cổ kính Cửu Phần (Jiufen)
 

+ Thăm Bảo tàng Cố cung ở quận Sỹ Lâm, Đài Bắc, Đài Loan - nơi lưu giữ hơn 600 nghìn hiện vật quý. Đây được xem là nơi bảo toàn nguyên vẹn văn hoá Trung Hoa cổ đại.
 


Bảo tàng Cố Cung


+ Đến thăm Chùa Phật Quang Sơn (Fo Guang Shan) nằm cách trung tâm Cao Hùng, Đài Nam tầm 40km, một trong những ngôi chùa rộng và hoành tráng bậc nhất ở đây.
 

Chùa Phật Quang Sơn (Fo Guang Shan)
 

+ Công viên Quốc gia Tarokovách đá Qingshui nổi tiếng ở Hoa Liên. Nơi đây lưu giữ những khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất của Đài Loan với những vách đá hùng vĩ, những cây cầu treo và những thác nước tuyệt đẹp.
 


Công viên Quốc gia Taroko
 

+ Tham quan Hồ Nhật Nguyệt ở Đài Trung, Đài Loan - thưởng ngoạn cảnh sông nước hữu tình, núi non hùng vĩ say đắm lòng người.
 


Phong cảnh hữu tình bên bờ Hồ Nhật Nguyệt


Đài Loan – một điểm đến với nhiều địa điểm khám phá thú vị, nhiều món ăn ngon để thưởng thức, nhiều nét văn hóa độc đáo và đặc biệt nơi đây vẫn còn gìn giữ nét đẹp cổ kính của những khu phố. Khám phá đảo quốc Đài Loan xinh đẹp chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Xem thêm:

Tour du lịch Đài Loan hấp dẫn
 


 

Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger