VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

HỒ ĐIỀN TRÌ – VIÊN MINH CHÂU CỦA CÔN MINH TRUNG QUỐC

Người Vân Nam (Trung Quốc) rất tự hào khi giới thiệu với du khách về hồ Điền Trì hay còn gọi là hồ Côn Minh, hồ nước ngọt khổng lồ nằm trên độ cao 1.886,5 mét so với mặt nước biển và là hồ nước tự nhiên lớn thứ ba Trung Quốc. Nằm trên cao nguyên Vân Nam, với mặt nước trong xanh, hồ Điền Trì được mệnh danh là "Viên minh châu tỏa sáng trên cao nguyên".

>>> Đọc thêm: Kim Điện - Ngôi Chùa Đồng Lớn Nhất Côn Minh

 
 Một góc hồ Điền Trì nhìn từ núi Tây Sơn

Hồ Điền Trì ở quận Tây Sơn và cách trung tâm thành phố Côn Minh 15 km về phía Tây. Hồ Điền Trì có hình lưỡi liềm, kích thước khoảng 39km chiều dài và 13km chiều rộng. Hồ được hình thành bởi các ngọn núi ở cả bốn mặt, phía Đông là dãy Kim Mã sơn, phía Tây là Bích Kê sơn, phía Bắc là Xà sơn, phía Nam là Bạch Hạc sơn. Bốn ngọn đồi xung quanh góp phần vào phong cảnh đẹp như tranh vẽ, khiến cho du khách say sưa và thích thú.
 

 
Hồ Điền Trì đẹp như một bức tranh thủy mặc

>>> Đọc thêm: 
Những Điểm Tham Quan Không Thể Bỏ Qua Ở Côn Minh
Lạc Bước Lệ Giang - Lang Thang Miền Kí Ức

Rừng Đá Thạch Lâm

Tới thăm hồ Điền Trì du khách có thể theo tàu du lịch du ngoạn vòng quanh hồ hay đi cáp treo lên đỉnh Tây Sơn, nhìn một góc thành phố Côn Minh soi bóng xuống mặt hồ đẹp như bức tranh thủy mạc khổng lồ. Nhiều du khách thích cảm giác khi được lênh đênh trên tàu hoặc đứng trên đỉnh Tây Sơn và ngắm nhìn mặt hồ Điền Trì để cảm nhận được nét đẹp hiếm có mà ít nơi nào có được.
 
Dưới tiết trời nóng nực của phương Nam, mặt hồ lại càng trong xanh, màu nước có màu xanh như ngọc.

Thời điểm hấp dẫn nhất ở hồ Điền Trì vẫn là mùa đông. Khi cái lành tràn ngập khắp hành tinh, vùng Siberi của Nga băng tuyết trắng xóa, cũng là lúc đàn chim hải âu bắt đầu cuộc hành trình cả vạn cây số từ Siberi đến hồ Điền Trì nằm sâu trong lục địa để tránh những cơn gió lạnh buốt.
 
Cứ mỗi mùa xuân về, Hồ Điền Trì lại trở nên nhộn nhịp hơn nhờ bày Hải Âu bay về tránh rét. Cả triệu con hải âu, bay trắng trời. 

>>> Đọc thêm: Thời Gian Như Lắng Đọng Nơi Thành Cổ Đại Lý

Khắp các dải núi xanh biếc, tô điểm màu trắng của loài hải âu. Những dây điện cao áp tít mít trời xanh, đàn hải âu xếp hàng đậu nhìn như những chuỗi hạt. Hải âu bơi ở mặt hồ mênh mông, đậu trên những chiếc thuyền buồm, tranh giành cá với ngư dân, tạo nên một khung cảnh kỳ lạ. Cả đoạn đường dài 4km ngập tràn cánh chim trắng. Đây có lẽ là điều tuyệt diệu nhất thiên nhiên ban tặng cho Côn Minh để có thể biến nơi đây thành điểm du lịch lý tưởng, một góc nhỏ khiến ai cũng nhớ.

 
Loài chim sống ngoài biển cả lại rất dạn người.

Rộn ràng và thú vị nhất là con đường ven hồ dài cả chục km tấp nập du khách nô đùa với đàn chim hải âu trắng. Hàng trăm cửa hiệu bán đồ ăn cho chim, bánh mì, để du khách mua đãi loài chim phương xa. Chúng sà xuống đậu trên tay người ăn bánh mì, và mọi người đều muốn lưu lại khoảnh khắc không ranh giới với loài chim biển.
 
Tại những con đường ven hồ, loài hải âu và con người không còn khoảng cách nào cả. Chúng vô tư ăn bánh mì, nô đùa tinh nghịch, kêu la ầm ĩ.

Du khách thường đến hồ Điền Trì nhiều vào dịp tháng 10 hàng năm vì thời điểm này có diễn ra ngày hội sôi động nhất của các ngư dân sống bằng nghề đánh bắt cá tại hồ Điền Trì. Vào thời gian này theo quy định của chính quyền địa phương, tất cả những người đánh cá chuyên nghiệp và nghiệp dư (có đóng một khoản tiền nhất định) được phép hạ thuyền xuống mặt hồ Điền Trì và thoả sức đánh cá hồ. Ngoài thời gian trên nếu người nào đánh trộm cá trên hồ Điền Trì sẽ bị phạt rất nặng và sau đó không bao giờ có cơ hội được phép đánh bắt cá trong dịp lễ hội năm sau. 
 
Chính vì được chính quyền thành phố bảo vệ rất nghiêm ngặt mà du khách có thể lý giải vì sao những chú chim nơi đây có thể tha hồ nhảy nhót, tha hồ sải cánh chơi đùa với du khách. 

>>> Đọc thêm: Côn Minh - Thành Phố Mùa Xuân

Hồ Điền Trì là thiên đường nghỉ mát hấp dẫn dành cho người dân địa phương và khách du lịch khi đến thăm thành phố Côn Minh nói chung và hồ Điền Trì nói riêng. 
 
Trong tương lai không xa, Côn Minh sẽ trở thành một thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Côn Minh luôn mở rộng vòng tay chào đón du khách đến tham quan những cảnh đẹp tuyệt vời, trong đó có cả hồ Điền Trì vô cùng thơ mộng. Đăng ký tham gia du lịch Côn Minh và một lần du lịch nơi đây chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng sâu sắc khó quên.

Xem thêm:

Cổ Trấn Lệ Giang - Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Nơi Hạ Giới

Núi Tuyết Ngọc Long

Tây Sơn Long Môn Hút Khách Du Lịch Với Vẻ Đẹp Huyền Bí

Kinh nghiệm chuẩn bị trước khi đi du lịch Côn Minh

Những món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Côn Minh


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN TRUNG QUỐC 2024 - TRƯƠNG GIA GIỚI - THIÊN MÔN SƠN - PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN Khuyến mãi

28/05/2024

17.490.000

20/06/2024

17.990.000

29/08/2024

17.990.000

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRUNG QUỐC 2024 - CÔN MINH - ĐẠI LÝ - LỆ GIANG - THẠCH LÂM - SHANGRILAHOT

30/05/2024

29.990.000

06/06/2024

29.990.000

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ BẮC NAM TÂN CƯƠNG - URUMCHI - HỒ THIÊN TRÌ - TURPAN - KASHGAR - KANASHOT

18/06/2024

119.990.000

DU LỊCH TRUNG QUỐC - THƯỢNG HẢI - Ô TRẤN - HÀNG CHÂU - TÔ CHÂU - BẮC KINHHOT

18/06/2024

29.990.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger