VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

ĐỒI CHÈ TRÁI TIM TẠI NÔNG TRƯỜNG MỘC CHÂU

Đồi chè trái tim là địa điểm thu hút đông đảo du khách ghé tham quan, chụp ảnh khi đến Mộc Châu. Du khách tới đây ngoài có cơ hội sở hữu những bức ảnh lung linh thì còn là dịp hít thở không khí trong lành và thưởng thức tách chè tươi giữa những đồi chè trải dài bát ngát. 

>>> Đọc thêm: Xông Hơi Và Tắm lá Thuốc Của Người Dao - Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Qua

 

Đồi chè trái tim tại Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo du khách ghé tham quan, chụp ảnh

Mộc Châu - nơi sở hữu những đồi chè hình trái tim duyên dáng, vốn là một cao nguyên rộng lớn và đẹp bậc nhất tại khu vực vùng núi phía Bắc. Mộc Châu nổi tiếng với dãy sắc màu tươi thắm của các loài hoa đào, mận, cải trắng, dã quỳ, chúng luân phiên nhau tô điểm cho bức tranh đa màu theo từng mùa tại nơi đây. Thác Dải Yếm ngày đêm không nghỉ, đổ nước trắng xóa tạo ra khung cảnh hùng vĩ, đầy chất thơ và vẫn còn rất nhiều điều thú vị khác chỉ có tại Mộc Châu khiến du khách hăm hở lên đường khám phá. 
 

Thác Dải Yếm ngày đêm không nghỉ đổ nước trắng xóa tạo ra khung cảnh hùng vĩ, đầy chất thơ

Tuy vậy, đồi chè trái tim tại Mộc Châu vẫn là nơi du khách thích "check-in " nhất. Nhưng không phải chỉ có một mà tận ba đồi chè trái tim lãng mạn để du khách đến chiêm ngưỡng và thỏa sức chụp ảnh.

>>> Đọc thêm: Khám Phá Vùng Tây Bắc Mai Châu - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa - Nóc Nhà Đông Dương - Fansipan - Hà Nội

Đồi chè trái tim Đài Loan

Đồi chè trái tim Đài Loan tại Mộc Châu chính là đồi chè được khách du lịch ghé thăm và chụp ảnh nhiều nhất. Sở dĩ đồi chè này có tên gọi Đài Loan là do vị trí của đồi chè nằm trong khu nông trường liên doanh với Đài Loan, cách thị trấn Mộc Châu chỉ khoảng 10km.

Cũng giống như bao nông trường làm chè khác tại Mộc Châu, người dân trồng chè tại khu nông trường liên doanh với Đài Loan thường làm công việc đốn chè (cắt cành chè già) sau vụ Đông Xuân để chờ vụ sau (vụ Xuân Hè) sẽ có chè búp mới. Vì thế du khách thường đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi chè vào thời điểm tháng 3 và tháng 4, khi ấy các búp chè non bắt đầu đâm chồi, cả nông trường chè Mộc Châu thay màu áo mới, một màu xanh diệu nhẹ vô cùng dễ chịu.

Đây cũng chính là giai đoạn đẹp nhất của đồi chè trái tim tại Mộc Châu. Thời gian lý tưởng nhất để ngắm đồi chè đó là vào buổi bình minh, khi những giọt sương hãy còn e ấp nằm trên những lá chè mỏng manh tươi xanh, hoặc vào khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống là những gam màu nóng bỏng tạo nên một kiệt tác nghệ thuật đậm chất trữ tình.

 

Sở dĩ đồi chè này có tên gọi Đài Loan là do vị trí của đồi chè nằm trong khu nông trường liên doanh với Đài Loan

Nổi bật nhất của nông trường chè liên doanh với Đài Loan là khóm chè hình ảnh trái tim lãng mạn được những công nhân nông trường tỉ mỉ chụm lại từng luống nhỏ tạo thành. Một nét phá cách trong khuôn khổ truyền thống, khóm chè này không chỉ mang lại niềm vui trong công việc trồng chè của công nhân nông trường, là thành quả sau bao nhiêu ngày cất công làm dáng, tạo khung cho luống chè, mà ngày nay đã trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng được nhiều người biết đến và ghé thăm khi đến Mộc Châu.

Khóm chè hình ảnh trái tim lãng mạn được những công nhân nông trường tỉ mỉ chụm lại từng luống nhỏ tạo thành

Đặc biệt khi đến với đồi chè trái tim Đài Loan tại Mộc Châu, du khách còn có cơ hội được hóa thân thành những cô gái người Thái, người H' Mông với những bộ trang phục dân tộc độc đáo được cho thuê xung quanh khu vực đồi chè, giúp khách du lịch cho ra đời những bức ảnh lung linh và sống động nhất. 
 

Du khách có cơ hội được hóa thân thành những cô nàng người Thái, người H' Mông với trang phục dân tộc độc đáo

Ngoài ra, đồi chè trái tim Đài Loan ở Mộc Châu còn trở thành địa điểm ưa thích để lưu giữ lại những bức ảnh cưới ý nghĩa trong đời của các cặp đôi.
 

Đồi chè trái tim Mộc Châu là địa điểm lý tưởng để các đôi uyên ương chụp ảnh cưới

>>> Đọc thêm: Mùa Hoa Ban, Hoa Mận, Hoa Đào Ở Miền Núi Tây Bắc Việt Nam 

Đồi chè Ô long Mộc Sương – Tân Lập 1 và 2

Đây là đồi chè hình trái tim nổi tiếng thứ hai tại Mộc Châu. Ngoài được biết đến với tên gọi đồi chè Ô Long Mộc Sương thì người dân còn gọi là đồi chè Tân Lập Mộc Châu, với diện tích trồng chè gần như lớn nhất tại Mộc Châu. Đây là đồi chè tư nhân của gia đình ông Sương, tại đây còn có hẳn khu nhà máy sao chế chè. Ở phía góc đồi có một khóm chè nhỏ được trồng theo hình trái tim tạo sự ấn tượng trong không gian nông trường chè rộng lớn mênh mông. Theo như chia sẻ của ông Sương, khóm chè này được tạo ra với ý nghĩa chính nhằm làm kỷ niệm cho câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào của vợ chồng ông, cũng như tăng thêm phần sinh động cho nông trường chè của ông.

 

Đồi chè Ô long Mộc Sương là đồi chè hình trái tim nổi tiếng thứ hai tại Mộc Châu

Có một điều thú vị nữa tại khu vực gần đồi chè Ô Long Mộc Sương mà du khách không thể bỡ lỡ. Đó là thung lũng hoa cải rộng đến cả ngàn héc ta, cách đồi chè tầm 1km. Nếu đến đó vào dịp tháng 10, 11 du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào cánh đồng cải mênh mông với sắc vàng, sắc trắng thi nhau khoe sắc.
 

Thung lũng hoa cải rộng đến cả ngàn héc ta, cách đồi chè Mộc Sương tầm 1km

Đồi chè Mộc Sương cách thị trấn Mộc Châu cũ khoảng 17km, cách đồi chè Đài Loan 8,5km. Đường đến đồi chè tương đối giống với đường đến đồi chè Đài Loan, tuy nhiên khi đến đoạn có tấm biển chỉ đi Tân Lập và Ngũ Động Bản Ôn thì du khách phải đi thẳng theo hướng Pa Khen khoảng 7km.

>>> Đọc thêm: Tứ Đại Đèo Ở Miền Bắc Việt Nam - Khi Thiên Nhiên Thách Thức Con Người

Đồi chè trái tim Tân Lập 3 ở Mộc Châu

So với hai đồi chè phía trên thì đồi chè này được xem là khá bí ẩn do đường vào đây rất khó tìm. Dù đồi chè Tân Lập 3 cũng xanh mướt và có hình trái tim giống như hai đồi chè ở trên.

Nhưng do khung hình trái tim được trồng xen vào các luống chè ngang nên khó di chuyển và chụp hình. Do đó, để có được một bức ảnh đẹp thì người chụp phải đứng thật cao mới có được cái nhìn bao quát và trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, vì sự bí ẩn của mình mà đồi chè trái tim Tân Lập 3 tại Mộc Châu lại là một điểm đến cuốn hút du khách trẻ có đam mê khám phá, tìm tòi, truy lùng địa điểm hiếm gặp.

 

Đồi chè trái tim Tân Lập 3 tại Mộc Châu có vị trí khó tìm nhất so với hai đồi chè còn lại 

Từ đồi chè Ô long Mộc Sương du khách phải đi sâu vào khoảng 1km, gặp một ngã ba, du khách rẽ trái và đi thẳng đến vườn hồng Yên Thôn. Ở đó có một con đường nhỏ, men theo đường này lên trên đỉnh đồi du khách sẽ thấy ngay đồi chè trái tim Tân Lập 3

Những ai có dự định đến Mộc Châu khám phá vẻ đẹp nên thơ của cao nguyên rộng lớn thì đừng quên ghé thăm đồi chè trái tim để tận hưởng hương chè thơm ngát trong cái nắng trong veo cùng làn gió mát, giữa khung cảnh cuộn trào, nhấp nhô tựa như sóng nhỏ của những hàng chè xanh thăm thẳm kéo dài bất tận.

Xem thêm: 

Sa Pa - Nấc Thang Lên Thiên Đường


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger