VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

ĐIỀU GÌ ĐANG CHỜ ĐÓN BẠN TẠI MAROC

Maroc mang cho mình một vẻ đẹp diệu kì của thiên nhiên, của màu sắc văn hoá - con người riêng biệt… Nơi đây cuốn hút ánh nhìn của du khách bởi những sa mạc cát bao la, cùng những con phố cổ đầy bí ẩn, những công trình vượt thời gian mang dấu ấn tôn giáo tuyệt đẹp.
 

Trải nghiệm hoạt động cưỡi lạc đà trên sa mạc vô cùng thú vị và mới lạ
 
Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ
Từ sa mạc Sahara tới đỉnh của ngọn núi Atlas, những dải cát vàng trải rộng miên man bên cạnh màu xanh rì của núi rừng, tạo nên một không gian rộng mở bất tận. Tại những ốc đảo sa mạc, vào mỗi đêm bạn sẽ được lắng nghe hơi thở của bầu trời đêm lấp lánh ngàn sao. Những đường biển gồ ghề, những thác nước trắng xoá nối qua các hang động và những cánh rừng tạo nên những màu sắc đa dạng cho thiên nhiên nơi đây.

 

Dừng chân qua đêm trên sa mạc Sahara là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời
 
Cuộc sống bình dị
Dù đi giữa những con phố hiện đại xe cộ tấp nập, nhưng bạn vẫn sẽ dễ dàng cảm nhận được dòng chảy truyền thống đang tồn tại trong cuộc sống của người Maroc. Đó là hình ảnh của những người Ả Rập mang ký ức về câu chuyện “Nghìn lẻ một đêm” hấp dẫn một thời. Hay những người Berber vẫn còn những phong tục độc đáo về nghi thức cầu thân và hôn nhân.

 

Phong tục vẽ Henna lên tay cô dâu trong ngày cưới của người Maroc cầu mong sự may mắn
 
Trên những sa mạc hay trong các khu chợ, bạn có thể bắt gặp những người du mục mặc chiếc áo choàng rộng và trùm chiếc khăn trên đầu, với chiếc điện thoại trên tay. Dạo quanh các nhà hàng hoặc quán sá bạn có thể thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng truyền thống của người Maroc. Người Maroc vẫn sống hiền hoà cùng với thiên nhiên, họ vẫn trồng rất nhiều cây trên đường phố và tăng cường bảo vệ môi trường.
 

Đi du lịch Maroc bạn phải thử qua thức uống truyền thống trà bạc hà được chính người dân địa phương nồng hậu phục vụ
 
Medina cổ
Biểu hiện rõ nhất cho cuộc sống cổ xưa và đậm màu truyền thống là khu phố Medina cổ huyền bí. Những khu phố cổ của Maroc đều có tên gọi là Medina, và được coi là trái tim – tâm hồn của người Maroc. Đó là những khu phố có bức tường phòng thủ bao quanh, những con phố nhỏ quanh co như mê cung và cả những công trình kiến trúc tuyệt mỹ. Nằm trong số các Medina là thành phố cổ Fez, nơi có dòng sông Fes chảy qua, cùng những làng nghề thủ công đặc biệt.

 

Những Medina đầy ấp hàng hóa từ vải hoa sặc sỡ, đến đồ gốm sứ cực kì tinh xảo, đồ da và những đồ thủ công truyền thống khác…
 
Thành phố Tétouan - một thành phố cổ kính, mang biểu tượng cho nền văn hóa đặc sắc. Và đặc biệt là thành phố đỏ - Marrakech, nơi những công trình được tô bởi sắc đỏ nâu ấm áp. Những câu chuyện kỳ bí được kể mãi theo dòng thời gian và những màn múa rắn độc đáo trên những quảng trường rộng lớn.
 

Khung cảnh thanh bình tại một phiên chợ ở thành phố Tétouan


Nếu muốn trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Maroc thì bạn đừng bỏ qua thành phố đỏ - Marrakech
 
Và cứ mỗi lần đặt chân trên một vùng đất, lại cho bạn một điều thú vị và mới lạ chưa từng có. Trên hành trình khám phá vùng đất châu Phi đầy nắng. Nơi cái nắng chan chát hoà vào những cơn gió sa mạc phả vào mặt bạn, như đem lại một cảm giác khác lạ và mới mẻ vô cùng. Một Maroc hơi khô khốc nhưng ẩn mình quyến rũ bên những công trình kiến trúc cổ. Và nhiều điều thú vị với những nét văn hoá cổ xưa.
 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger