VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

WAT RONG KHUN - NGÔI CHÙA TRẮNG TINH KHIẾT Ở CHIANG RAI

Không chỉ được bình chọn là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Thái LanWat Rong Khun - ngôi chùa trắng tinh khiết ở Chiang Rai còn là biểu tượng của “thiên đường du lịch”. Nếu đến Thái Lan, du khách nên dừng chân tại chùa Trắng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc nhất vô nhị của ngôi chùa.
 
wat rong khun noi batWat Rong Khun nổi bật với gam màu trắng tinh khôi

Mặc dù được mệnh danh là “xứ sở Chùa Vàng” bởi những ngôi chùa mang màu sắc đặc trưng là màu vàng. Tuy nhiên, gần đây Chùa Trắng nằm ở Chiang Rai được nhiều du khách biết đến. Gam màu trắng tinh khiết đặc trưng là điểm thu hút nhất đối với bất kỳ ai vì nó toát lên một vẻ đẹp duy nhất, không xen lẫn vào đâu được. 
 
kien truc ky congNgôi chùa được thiết kế ấn tượng, chạm khắc kỳ công

Chùa Trắng được xây năm 1997 mang lối kiến trúc độc đáo Thái Lan kết hợp với phong cách tả thực do kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ nhân Chalermchai Kositpipat thực hiện. Đến nay, công trình vẫn được tiếp tục xây dựng thêm các khu tách biệt, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2070 với sự góp sức của 5 học trò của kiến trúc sư - nghệ nhân Chalermchai Kositpipat. Sở dĩ có sự tham gia của các học trò là vì ông muốn chứng kiến công trình hoàn thành trước khi mình "nhàn dư tiên cảnh".
 
mat nhieu thoi gian hoan thanhCông trình mất nhiều thời gian để hoàn thành

Các kiến trúc sư mong muốn xây dựng ngôi chùa tượng trưng cho sự thanh khiết của Đức Phật bởi bản thân họ cũng là Phật Tử. Công trình tráng lệ với một màu trắng tinh khôi gồm nhiều khu vực như chánh điện, di tích Phật Giáo, thiền đường, phòng trưng bày nghệ thuật, khu nhà ở cho các nhà sư,...
 
wat rong khun chia ra nhieu khu vucToàn thể ngôi chùa Trắng nhìn từ trên cao

Nguyên vật liệu chủ yếu để xây dựng chùa là thủy tinh và thạch cao nên vừa bày tỏ được tấm lòng của người xây dựng cũng như thể hiện được ý đồ thông qua ngoại diện trắng như ngọc của ngôi chùa. 

Du khách muốn tới được chánh điện phải băng qua một cây cầu trắng có những đường nét chạm trổ tinh tế còn được gọi là vòng tròn tái sinh (The cycle of rebirth - Luân Hồi Kiều). Bên dưới cầu là hình ảnh hàng ngàn bàn tay vươn lên thể hiện cho dục vọng muốn nắm chân người đi qua, cũng đồng thời là hình ảnh cảnh báo kết cục chìm đắm trong địa ngục cho những ai quá nặng nghiệp ác vì tham, sân, si. Bất kỳ ai muốn tới được bên kia miền hạnh phúc, ánh sáng hào quang của Phật đều phải vượt qua được những cám dỗ trần thế. Sau khi qua khỏi cầu, du khách sẽ được đón chào bằng cổng thiên đường như một món quà dành cho người không màng danh vọng và của cải. Chánh điện là nơi duy nhất không được chụp ảnh hay quay phim nhằm giữ gìn sự tôn nghiêm của chốn thiêng liêng. 
cau tai sinhVượt qua chiếc cầu luân hồi để tiến vào chánh điện

Du khách có thể tham quan tòa điện vàng, nơi làm việc của kiến trúc sư và cũng là người đã đầu tư xây dựng chùa Trắng. Giữa không gian trắng xóa bao quanh, tòa điện vàng tượng trưng cho cho ham muốn của con người về tiền tài đối lập với màu trắng tinh khiết như nhắc nhở nên quan tâm đến giá trị tinh thần hơn là của cải vật chất.
 
chua mang ve dep tham myThiết kế các tòa nhà bên trong tinh xảo

Wat Rong Khun như một tuyệt tác nằm ở Chiang Rai chờ đợi khám phá bởi lối kiến trúc đỉnh cao được xây dựng lồng ghép những chi tiết cầu kỳ, tinh xảo. Màu trắng nổi bật, ghi dấu ấn khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ ngôi chùa nào ở Thái cũng đủ khiến du khách choáng ngợp. Không gian rộng lớn, những biểu tượng của Phật Giáo linh thiêng như thần rắn Naga, những bức bích họa cuộc đời Phật,...
 
tuong phat va nhung buc bich hoa phat giaoTượng Phật được thờ trong điện
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH THÁI LAN BANGKOK - PATTAYA - MUANG BORANHOT

15/06/2024

8.800.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger