VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

VÒNG ĐÁ CỔ STONEHENGE BÍ ẨN DẦN ĐƯỢC HÉ LỘ

Trong số hàng trăm công trình xuất hiện từ thời cổ đại, người Anh may mắn kế thừa được bãi đá cổ Stonehenge một công trình khổng lồ và đầy bí ẩn kì dị thu hút hàng triệu người đi tìm lời giải mã.

>>> Đọc thêm: Crop Circles - Vòng Tròn Bí Ẩn Tuyệt Tác Của Người Ngoài Hành Tinh

 

Bãi đá cổ Stonehenge - công trình độc đáo và bí ẩn bậc nhất của thế giới
 
Stonehenge được xem là một trong những nơi bí ẩn nhất hành tinh. Cho đến hiện nay dù đã có rất nhiều nghiên cứu khảo cổ những vẫn chưa có lời giải đáp chắc chắn về công trình kì bí này. Theo ý kiến của một số nhà khoa học, Stonehenge được bắt đầu xây dựng vào thế kỉ 19 trước công nguyên, các khối đá lớn có lẽ được vận chuyển bằng đường sông để đưa đến nơi xây dựng.

Nhưng làm sao vào thời kì ban sơ đó con người lại có thể di chuyển những tảng đá nặng đến khoảng 20-30 tấn? Đá ở đây gồm có 2 loại: những khối to và cứng nằm ở vòng tròn phía ngoài và những khối đá mềm hơn lấy từ vỉa than và quặng còn được gọi là đá xanh.

 

Có nhiều giả thiết thú vị về bãi đá cổ Stonehenge đầy bí ẩn
 
Có rất nhiều giả thuyết về việc xây dựng công trình này. Có truyền thuyết về vua Arhur trong 1 trận đánh ác liệt đã mất đi 300 chiến binh nên nhà vua đã cho xây dựng công trình này nhằm tưởng nhớ chiến công của họ. Và phù thủy Merlin chính là nhân vật đem những tảng đá từ Ireland đến Anh để xây dựng.

Nhưng cũng có giả thuyết cho rằng người ngoài hành tinh đã xây dựng nên công trình này, vì Stonehenge có hình dạng không giống bất kì vật thể nào trên trái đất.

>>> Đọc thêm: Khám Phá Scotland - Xứ Sở Của Những Lâu Đài Cổ 

 

Bãi đá cổ Stonehenge tráng lệ và kỳ bí vào buổi chiều tà
 
Thế nhưng, nhờ những nỗ lực miệt mài của các nhà khoa học, Stonehenge dần dần hé lộ những bí ẩn của mình. Vào thế kỉ 21, nhà thiên văn Rocheel đã khám phá ra rằng nếu đứng ở vị trí trung tâm của vòng đá thì tảng đá số 93 sẽ chỉ phương hướng mặt trời lặn vào ngày lập Hạ và lập Thu, tương tự như vậy tảng số 91 sẽ chỉ hướng mặt trời mọc ngày lập xuân và lập Đông.

Những công bố của nhà khoa học người Anh này đã làm cho cả nhân loại phải sửng sốt. Kinh ngạc thay vì từ xa xưa các bộ lạc đã biết cách chia 1 năm ra là 8 tiết khác nhau: lập Xuân, Xuân phân, lập Hạ, Hạ chí, lập Thu, Thu phân, lập Đông, Đông chí. Nhân loại cứ ngỡ rằng đây chỉ là một công trình mang ý nghĩa thờ cúng, nhưng lại bất ngờ trước những thông tin về thiên văn học của di sản.

 

Stonehenge - Địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến với xứ sở sương mù
 
Bất ngờ hơn nữa lại có công bố rằng Stonehenge chính là công trình minh chứng cho tinh thần hợp nhất các bộ tộc ở nước Anh giữa miền Đông và miền Tây. Stonehenge là minh chứng cho cộng đồng nông nghiệp xuất hiện đầu tiên ở Anh.

Bí ẩn không lời giải của vòng đá cổ Stonehenge vẫn mãi là đề tài thu hút các học giả nghiên cứu, những người phụ trách công tác bảo tồn đã cố gắng phối hợp và vô tình phát hiện ra dấu tích của những tảng đá bị biến mất. Đây là là hiệu ứng tích cực thúc đẩy việc khám phá bí ẩn Stonehenge.

Xem thêm: 
Về Thăm Đồi Gió Hú
Chuyện Kể Xứ Wales
Những Nẻo Đường Ở Xứ Sở Sương Mù
Vùng Đất Mang Vẻ Đẹp Của Thế Giới
Đắm Mình Trong Cánh Đồng Hoa Oải Hương Ở Anh


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN VÙNG ĐẤT CỔ KÍNH NHẤT CHÂU ÂU 2024 - ANH – SCOTLANDKhuyến mãi

15/05/2024

125.900.000

17/06/2024

125.900.000

Xem thêm

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger