VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

VẺ ĐẸP CỦA CÁNH ĐỒNG ĐỎ ĐÔNG XUYÊN

Cánh đồng đỏ Đông Xuyên nằm về phía Tây Nam của thành phố Côn Minh, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với những thửa ruộng bậc thang đất đỏ kỳ lạ, đan xen màu vàng cháy và màu xanh ngọc tạo nên vẻ đẹp lung linh, là một điểm đến thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ.
 

Sự phối hợp của những gam màu nóng nơi đây đã trở thành một trong những vòm màu lộng lẫy, hiếm thấy nhất trong tự nhiên

>>> Xem thêm: Những điểm tham quan không thể bỏ qua ở Côn Minh

Đông Xuyên
là một quận nội thành của thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam có diện tích bề mặt là 1.858 km2, điểm cao nhất của Đông Xuyên là 4.344 m, điểm thấp nhất là 695 m. Nơi đây được biết đến với miền đất đỏ nổi bật trải dài hơn 48km. Đất trên khắp các thửa ruộng của Đông Xuyên đều có màu nâu đỏ đặc trực do sự phong phú của đồng và sắt. Nguyên nhân chính gây ra màu đất đỏ là do khí hậu cận nhiệt đới của khu vực này. Sau khi tiếp xúc với khí hậu nóng ẩm, sắt trải qua quá trình oxy hóa tạo thành oxit sắt và hình thành màu đỏ tự nhiên cho những cánh đồng nơi đây. 

 

Trải dài khắp vùng đèo núi thơ mộng này là những ruộng bậc thang rộng lớn, với màu nâu đỏ là do chất sắt và đồng. Những oxit này lắng đọng qua nhiều năm, dần dần phát triển thành màu nâu đỏ đặc biệt 

Và du khách sẽ được ngắm nhìn một sự tương quan màu sắc rất ấn tượng với màu vàng của lúa mạch, màu trắng của hoa cải dầu, màu đỏ của đất và màu xanh của bầu trời. Nhìn từ xa, nơi đây như một chốn “bồng lai tiên cảnh”. Chính bởi vẻ đẹp thu hút đến kỳ lạ đó mà mỗi năm, hàng triệu lượt du khách đã ghé thăm nơi đây.
 

Đất tương phản với trời xanh tạo ra khoảng không gian nhiều màu sắc hiếm thấy trong tự nhiên 

Có nhiều thời điểm lý tưởng để đến thăm Đông Xuyên. Hàng năm, từ tháng 5, tháng 6 hoa cải dầu bắt đầu nở, lúa mì chín vàng; từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa thu hoạch lúa mì và các loại nông sản khác như khoai tây, cây cải dầu. Lúc này cảnh sắc rất đẹp. Theo người dân địa phương, mỗi mùa, mỗi thời gian khác nhau, cảnh vật có vẻ đẹp khác nhau, nên lúc nào cũng đông du khách đến tham quan.

>>>> Xem thêm: "Trời đất gặp nhau" giữa chốn thiên đường hoa cải vàng Hồ Thanh Hải

Hai thời điểm tuyệt vời nhất để đến chiêm ngưỡng cánh đồng đỏ Đông Xuyên tuyệt đẹp này là vào tháng 5 – tháng 6 hoặc tháng 9 – tháng 11 hàng năm. Giữa tháng 5 là thời điểm mùa mưa, du khách có thể chiêm những vẻ đẹp của cánh đồng ẩn hiện trong làn mây và tô sắc với vô vàn màu sắc tươi tắn. Du khách có thể chụp được những bức hình tuyệt đẹp từ những cánh đồng đỏ rực sau khi người dân cày ruộng để chuẩn bị cho vụ mùa. 

 

Hàng năm, vào mùa xuân, khi khu vực này được cày xới làm nông nghiệp, một lượng lớn du khách và nhiếp ảnh gia đến để chụp hình 
Những khuôn đất vuông mang màu đỏ tươi, được người ta lật lên chờ đợi để gieo hạt cùng với những khu vực cây xanh vừa mới chớm nở

Trong các tháng tiếp theo, những cánh đồng lúa mạch vàng và lúa mì sẽ tô điểm thêm màu sắc vào cảnh quan thiên nhiên lộng lẫy này, nổi bật trên bầu trời xanh tuyệt đẹp.
 

Nếu đến Đông Xuyên vào giữa tháng 10, các thửa ruộng lạ mang một vể đẹp lãng mạn trong sắc thu êm đềm khi một số cây trồng đã thu hoạch, và những bông hoa khoai tây trắng bắt đầu khoe sắc.
Tuy nhiên, tại khu vực Đông Xuyên này, kinh tế tương đối kém phát triển. Vùng đất ở đây cằn cỗi bạc màu, sản lượng hoa màu thấp, đất đai bị thoái hóa, xói mòn nghiêm trọng, lại không giữ được nước nên có nguy cơ hoang mạc hóa cao hơn so với các vùng khác ở Vân Nam. 

 

Bạn sẽ có thể bắt gặp xe ngựa thồ cùng với những đàn dê, bò
Người dân vùng đất đỏ sống chủ yếu bằng nghề nông với nông cụ thô sơ, thế nên phong cảnh vẫn giữ được sự hoang sơ vốn có

Một số địa điểm nên ghé khi đến du lịch Đông Xuyên như: Cẩm Tú Viên, Lạc Hà Câu, khu vực “hưu canh”

- Cẩm Tú Viên như một bức tranh thiên nhiên kỳ vỹ, với những dãy núi nhấp nhô, những thửa ruộng bậc thang pha màu đất đỏ kéo xa đến tận chân trời. Những cánh đồng lúa cùng hoa cỏ nhiều màu sắc rực rỡ dưới nền trời xanh mây trắng bay lơ lững trên cao khiến cho du khách phải trầm trồ trước cảnh đẹp nơi này.

 

- Lạc Hà Câu là một thôn nhỏ, có khoảng mấy chục ngôi nhà của người dân sinh sống, nằm trên một đỉnh núi có địa hình hơi bằng phẳng và độ cao thấp hơn so với khu vực xung quanh nơi tôi đang đứng nhìn xuống từ xa. Với khoảng cách 400 m nhìn xuống, Lạc Hà Câu trở nên nhỏ bé, thấp thoáng những ngôi nhà màu trắng lô nhô, xung quanh là một màu đất đỏ, cảnh vật thật bình yên. Sau khi được xây dựng hoàn chỉnh, Lạc Hà Câu sẽ là nơi ngắm cảnh đẹp nhất, hoành tráng nhất ở đây.
 

Khu vực “hưu canh”, tức là khu vực tạm ngưng trồng trọt, cho đất phục hồi dưỡng chất sau khi thu hoạch. Nơi này được xem như một trong ba địa điểm phải tham quan khi đến cánh đồng đỏ Đông Xuyên. Cũng giống như Cẩm Tú Viên, cánh đồng lúa mạch nơi đây thật mênh mông, từng thửa ruộng khoai tây xanh ngát xen kẽ những cánh đồng lúa mì đang mùa thu hoạch lộ ra màu đất đỏ phì nhiêu. Nhìn cảnh sắc nơi này giống như xem một bức họa đồng quê đúng nghĩa.
 

 

Vùng đất này chứng minh sự đa dạng của thổ nhưỡng trái đất

Ngoài ra, ở đây còn một vài địa điểm tham quan khác như cây cổ thụ ngàn năm tuổi, ruộng bậc thang Lạc Phổ Đầu,… Đó là những điểm mà du khách thường nhắc đến trong hành trình du lịch Côn Minh, Vân Nam của Trung Quốc. Thật sự quá tuyệt vời khi khám phá cánh đồng đỏ Đông Xuyên tuyệt đẹp. Đừng bỏ lỡ địa điểm này khi du khách muốn khám phá Trung Quốc và hãy đến đây một lần trong đời.

>>> Xem thêm: 
5 lý do nên đến du lịch Côn Minh

Côn Minh - Thành phố mùa xuân

Tây Sơn Long Môn hút khách du lịch với vẻ đẹp huyền bí

Rừng đá Thạch Lâm - Những người khổng lồ đến từ thiên nhiên

Kim điện - Ngôi chùa đồng lớn nhất Côn Minh

Những địa danh đẹp nhất Trung Quốc
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRUNG QUỐC 2024 - CÔN MINH - ĐẠI LÝ - LỆ GIANG - THẠCH LÂM - SHANGRILAHOT

30/05/2024

29.990.000

06/06/2024

29.990.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger