VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

ROMANIA– VIÊN NGỌC QUÝ TRONG LỊCH SỬ TRUNG CỔ

Được mệnh danh là Phương Tây hoang dã ở miền Đông Âu, Romania là một quốc gia mang nét đẹp huyền bí, mang sự hòa trộn giữa nhiều nét đẹp văn hóa khác nhau. Và đây cũng là vùng đất mang trong mình biết bao nhiêu câu chuyện huyền thoại và truyền thuyết xưa vô cùng hấp dẫn.

Nét đẹp của lâu đài cổ kính

 

Lâu đài Bran nguy nga nổi bật với 2 tông màu cam - trắng tọa lạc trên một ngọn đồi

 
Romania nổi tiếng với những lâu đài cổ kính tuyệt đẹp theo lối kiến trúc thời Trung cổ, với các toà tháp có hình chóp nhọn, hành lang hẹp, lối cầu thang dốc và những căn phòng tối nuôi trí tưởng tượng cho những nhiều khách du lịch và các nhà làm phim. Nổi bật nhất là lâu đài Bran hay còn gọi là lâu đài Dracula, nơi gắn liền với nhân vật Bá tước ma cà rồng huyền thoại. Lâu đài được xây dựng từ thế kỷ 13, ẩn mình sau những bụi cây trên đỉnh đồi, và là một trong những điểm đến cuốn hút nhất tại Romania với vẻ đẹp kỳ bí.
 

Lâu đài Corvin nổi bật với những toà tháp nhỏ và cây cầu kéo bắt ngang
 
Bên cạnh truyền thuyết về ngài Bá tước Dracula tại lâu đài Bran là những truyền thuyết rùng rợn về lâu đài Corvin hay còn gọi là lâu đài Hunyad. Người ta vẫn tin rằng đây là nơi bá tước khát máu Vlad Tepes bị giam giữ trong vòng 7 năm trong ngục tối sau khi bị phế truất. Lâu đài được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic của thế kỷ 14. Đến nay, sau nhiều lần trùng tu, lâu đài trở thành một bảo tàng khảo cổ học với rất nhiều đồ vật được tạo ra cách đây nhiều thế kỷ.
 

Lâu đài Peles cổ kính hài hòa với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp
 
Ngoài ra, khi đặt chân đến Romania, du khách còn có cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp nguy nga của lâu đài Peles được thiết kế đơn giản, nhưng nổi bật giữa khu nghỉ mát Sinaia xinh đẹp. Lâu đài Sturdza toả sáng với khung cảnh lãng mạn yên bình, rủ bóng những hàng cây cổ thụ. Hay lâu đài Iulia Hasdeu mang câu chuyện tình cha con cảm động của Bogdan Petriceicu Hasdeu và con gái Iulia.

Thiên nhiên hùng vĩ

 

Thung lũng đầy hoa đang khoe sắc dưới chân dãy núi Carpathian hùng vỹ
 
Romania cũng là quê hương của những dãy núi trùng điệp, những thung lũng đẹp như tranh vẽ và những cánh đồng lúa mạch mênh mông. Ấn tượng nhất là dãy Carpathian hùng vĩ xanh ngắt trải dài trên những thung lũng đầy hoa. Romania chiếm đến 65% rừng nguyên sinh của Châu Âu. Đồng thời là nơi mang lại cuộc sống, cư trú của rất nhiều động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng như bò rừng, những chú bồ nông, hay những con ngựa hoang dã cuối cùng tại châu Âu. Những hang động – vách đá ở Romania mang vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn là điểm đến lý thú cho những ai thích khám phá thiên nhiên. Các bãi biển dài trải rộng bên bờ cát trắng thơ mộng. Và có cả những miệng núi lửa bùn phập phồng sôi sục tạo nên vẻ đẹp độc đáo lạ lẫm không phải nơi đâu cũng có. 
 

Romania cũng là nước có những bãi biển thơ mộng trong xanh, là nơi lý tưởng cho những hoạt động nghỉ dưỡng và vui chơi
 
Không bị hiện đại hoá, vẫn mang đậm nét cổ xưa của châu Âu 
Tại các con phố của đất nước Romania, du khách sẽ cảm nhận được những dấu ấn thời Trung cổ không hề nhạt phai trước vẻ đẹp hiện đại. Những tu viện được xây dựng và trang trí theo kiểu kiến trúc của thế kỷ 15-16. Cách bài trí nội, ngoại thất của công trình rất trang trọng, các bức phù điêu, tranh vẽ tạo nên tính trang nghiêm cho tu viện. Tại các khu phố cổ mang dấu vết xưa cũ còn nguyên vẹn ở những con đường hẹp rải đầy sỏi đá.

 

Đường phố Romaniavẫn lưu giữ những nét hoài cổ
 
Các ngôi nhà được thiết kế đơn giản theo kiểu truyền thống với mái ngói đỏ nổi bật. Những người dân nơi đây không còn mặc những bộ quần áo truyền thống kín đáo, thay vào đó họ ăn mặc theo phong cách phương Tây hiện đại. Cuộc sống thay đổi, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại dần đi vào cuộc sống của những người Romania, nhưng khi nhìn lại, người ta vẫn cảm nhận được những giá trị xưa cũ vẫn còn và không hề bị khuất lấp trước những giá trị hiện đại.
 

Một góc phố thanh bình và xinh xắn của Romania
 
Trên hành trình khám phá Châu Âu, đất nước Romania sẽ là nơi cuốn hút du khách đến với câu chuyện kì bí về các lâu đài cổ. Đi giữa các con phố để hoài niệm về những nét đẹp Trung cổ vẫn hiển hiện theo dòng thời gian. Một nơi bình yên giữa chốn thiên nhiên hoang dã và diệu kỳ bên những công trình phủ sắc cổ xưa.
 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHÂU ÂU LỄ HỘI HOA HỒNG HY LẠP – ALBANIA - BẮC MACEDONIA – BULGARIA - ROMANIAHOT

24/05/2024

169.990.000

Xem thêm

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger