VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NGẨN NGƠ TRƯỚC THÁC LÁ MÙA THU

Nổi tiếng với nét đẹp thiên nhiên hoang sơ nhiều màu sắc, thiên đường Cửu Trại Câu luôn khiến cho lòng người lữ khách say mê ngay khi vừa đặt chân đến. Mỗi mùa đi qua, Cửu Trại Câu lại mang một vẻ đẹp huyền diệu khác nhau: mùa xuân quyến rũ với cánh đào khoe sắc, hạ về dịu mát với bầu trời trong xanh, đông đến kiêu kì cùng những bông tuyết trắng xoá rơi đầy.

  >>> Đọc thêm: Vẻ Đẹp Tuyệt Mỹ Của Thiên Đường Cửu Trại Câu 

 

Cảnh sắc Cửu Trại Câu được mệnh danh là "thiên đường chốn nhân gian"
 
Cửu Trại Câu nằm trên độ cao 4.000m so với mực nước biển, thuộc miền bắc tỉnh Tứ Xuyên, được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích. Mùa được cho là đẹp nhất tại "thiên đường" này là mùa thu, khi những hàng cây bắt đầu thay lá rũ bóng xuống dòng nước trong xanh nhìn đến tận đáy.

Khung cảnh mùa thu của Cửu Trại Câu trông như một bức tranh thiên nhiên cuốn hút khó có ngôn từ nào có thể diễn tả hết được vẻ đẹp ở nơi đây.
 

Mùa thu ở Cửu Trại Câu tràn ngập lá vàng nổi bật trên nền nước hồ trong vắt
 
Cửu Trại Câu là khu vực sâu xa, trong tiếng của người Tây Tạng nghĩa là "Thung lũng chín làng" để chỉ chín ngôi làng nằm dọc theo chiều dài của cả khu vực. Vùng này là nơi khu vực sinh sống của người Tây Tạng và người Khương trong nhiều thế kỷ. Đến năm 1975, khu vực không thể tiếp cận này đã được ít nhiều người biết đến.

Từ năm 1984, Cửu Trại Câu lần đầu tiên mở cửa cho công chúng, trở thành là phong cảnh trong lòng khách du lịch châu Âu và châu Á, Cửu Trại Câu chính là địa điểm “hút hồn” hàng nghìn khách du lịch mỗi độ sang thu, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1992.

 

Cửu Trại Câu trong tiếng Tây Tạng nghĩa là "Thung lũng chín làng"
 
Nổi tiếng với những tán lá đầy màu sắc và nước trong vắt, đến với Cửu Trại Câu, du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của hàng trăm hồ nước lớn nhỏ từ các ghềnh thác đổ về. Nhiều người cho rằng vào mùa này, toàn bộ khu rừng biến thành khu vực lá đỏ, vàng và tím, và những màu sắc tươi sáng đó phản chiếu trên mặt hồ xanh, vẽ nên một bức tranh quyến rũ. 

 

Hàng trăm hồ nước lớn nhỏ ở khu vực này tạo thành tấm gương khổng lồ, phản chiếu màu lá 

Vào cuối tháng 9, cũng là thời điểm mới sang thu, những rừng cây nơi đây thay áo mới, tán lá bắt đầu ngả sang màu vàng óng ả, hòa quyện với màu sắc kỳ ảo của những hồ nước lớn nhỏ được bao quanh bởi các dãy núi đá hùng vĩ, tất cả tạo thành phong cảnh tuyệt mỹ. Đặc biệt hơn, màu nước trong hồ có thể thay đổi tùy theo độ tương phản của ánh sáng mặt trời. 
 

Màu nước trong hồ có thể thay đổi tùy theo ánh sáng mặt trời
 
Nhiệt độ của Cửu Trại Câu vào mùa thu không ổn định. Vào tháng 9, không giống như ở lưu vực Tứ Xuyên, nơi nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ, nhiệt độ của nơi đây bắt đầu hạ nhiệt. Nhiệt độ cao nhất là khoảng 28 độ khi nhiệt độ thấp nhất xuống tới 11 độ với nhiệt độ trung bình là 20 độ. Vào tháng 10 , nhiệt độ giảm nhiều hơn so với tháng 9, khiến đây là thời điểm tốt nhất để ngắm lá đỏ. Nhiệt độ thấp nhất xuống tới 7 độ vào đêm cuối tháng Mười.

Trên thực tế ở vùng đồng bằng, có thể không cần áo khoác xuống, nhưng ở nơi có độ cao lớn như Cửu Trại Câu, việc mang áo khoác hoặc áo khoác ấm là rất cần thiết. Khi đến tháng 11, nhiệt độ xuống thấp hơn 0 độ và hầu hết khu vực sẽ bị tuyết bao phủ, và các hồ và thác nước bắt đầu đóng băng.

>>> Đọc thêm: Thác Trân Châu - Vẻ Đẹp Bất Tận Của Dòng Nước

 
Người ta đến với Cửu Trại Câu vì mê đắm cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và quyến rũ, vì những cánh rừng trúc bạt ngàn uốn mình trong gió và không ít người ghé thăm cho bằng được hồ nước đẹp đã từng được ghi hình trong những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc Anh hùng và Tân Thần điêu đại hiệp.
 

Xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, thi thoảng lại bắt gặp tiếng ầm ào của những thác nước đẹp mê hồn, tung bọt trắng, len lỏi những dòng suối trong vắt với những đàn cá đủ màu khoe mình trong làn nước. 
 

 

Hồ nước đẹp đã từng được ghi hình trong những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc Anh hùng và Tân Thần điêu đại hiệp
 
Tạo hoá đã dành một sự ưu ái đặc biệt cho Cửu Trại Câu và sắp đặt nên những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tựa chốn bồng lai. Đi giữa những cánh rừng bạt ngàn bạn có thể ngắm nhìn những loại cây cổ thụ quý hiếm, những thân rêu xanh uyển chuyển tận sâu làn nước trong xanh. Bên cạnh đó, bạn còn có thể bắt gặp những loài động vật đáng yêu như thỏ, sóc, chim gõ kiến hoặc chú gấu trúc mũm mĩm đáng yêu. 
 

Cửu Trại Câu có những cảnh sắc tưởng chừng như chỉ có ở trong mơ và luôn sẵn sàng chinh phục những vị khách khó tính nhất. Không một ngôn từ nào có thể lột tả hết được vẻ đẹp thiên nhiên Cửu Trại Câu.

Chính vì vậy, trên cung đường tour đến Cửu Trại Câu, du khách đừng quên lưu giữ cho mình những khoảnh khắc và hình ảnh đẹp nhất tại “thiên đường hạ giới” này. Hãy cùng VYC Travel khám phá vẻ đẹp "thần tiên" của xứ sở Cửu Trại Câu này nhé!

Xem thêm: 
Hãy Dành 2 Phút Đi Trọn Hỷ Nộ Ái Ố Của Kiếp Người
Say Lòng Cùng Thiên Nhiên Cửu Trại Câu
Nga Mi Sơn - Đại Quang Minh Sơn 
Những Điều Cần Biết Trước Khi Đi Du Lịch Cửu Trại Câu 
Những Món Ăn Không Nên Bỏ Qua Khi Đi Du Lịch Cửu Trại Câu


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger