VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

LUBECK THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG KẺ MỘNG MƠ

Thành phố cổ Lubeck nằm tại phía Bắc nước Đức, thuộc tiểu bang Schleswig Holstein. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi hơn 1.300 tòa nhà diễm lệ mang phong cách kiến trúc Gothic, Baroque, Phục Hưng….

>>> Đọc thêm: Monchaus - Thị Trấn hưởng Thụ Của Nước Đức 

Chính vì sở hữu những công trình kiến trúc cổ cùng với quang cảnh thiên nhiên thơ mộng mà người ta mệnh danh nơi đây là “Cánh cổng đi về phương Bắc". Lubeck được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1987.

 

Thành phố cổ Lubeck vẫn giữ được tinh thần cổ xưa bởi lối kiến trúc châu Âu quyến rũ
 
Bạn có biết Lubeck từ lâu đã xuất hiện trong những trang truyện cổ Grim? Những khung cảnh thơ mộng qua từng dòng chữ đã lấy cảm hứng từ chính thành phố xinh đẹp này. Ngày nay khi ghé thăm bạn sẽ chính thức lần vào từng trang giấy bước vào câu chuyện cổ tích thực thụ.

Lubeck cách Hamburg hơn 70 km, dọc cung đường là những cảnh đẹp thiên nhiên say đắm lòng người. Chào đón du khách là những điền trang, những ngôi nhà cổ kính bên cạnh những khóm hoa tulip kiêu sa, rực rỡ trong những hạt nắng vàng cam. Đây cũng là nơi có cộng đồng người Việt sinh sống nhất tại nước Đức.

 

Lubeck sặc sỡ trong những khóm hoa tulip đang khoe sắc
 
Quảng trường chính Market Square nằm ngay trung tâm thành phố là nơi tập trung các công trình quốc gia tuyệt đẹp. Đặc sắc nhất là tòa nhà thị chính theo phong cách cổ kính, trang nhã, được xây nên bởi những người thợ lành nghề đầy khéo léo. Những con đường đều được lát đá đưa du khách bước vào câu chuyện cổ tích lúc nào không hay.

Những con đường với các cửa hàng, nhà hàng, quán cafe,... dọc phố luôn thu hút các du khách bởi nét hiện đại, sầm uất. Còn những con hẻm nhỏ nơi các tòa nhà cổ kính, duyên dáng lại đưa du khách đến với thế giới cổ tích gần hơn. 

>>> Đọc thêm: Aachen Và Nhà Thờ Lớn Tuyệt Đẹp Tại Đức
 
 

Quảng trường Market Square cổ kính và xinh xắn làm say đắm du khách thập phương
 
Người dân bản địa không chọn quảng trường chính là nơi thư giãn cuối tuần cho mình, họ tìm về với thiên nhiên tươi mát, để đến được đó, ta phải bước qua cánh cổng Holsten. Chiếc cổng này chính là biểu tượng của thành phố, nằm cạnh dòng sông Trave hiền hòa.

Kết cấu gồm hai tòa tháp đôi với phần giữa giống như một mái nhà với ba chóp nhọn thấp hơn, toàn bộ xây bằng gạch đỏ. Xuyên qua cánh cổng ấy bạn sẽ đến với bãi cỏ xanh mịn như nhung, bắt gặp hình ảnh những cặp đôi, gia đình đang cùng nhau picnic tại đó.

 

Cổng Holsten thoạt nhìn trông giống một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ
 
“Thành phố của 7 ngọn tháp” là biệt danh mà người ta gán cho nơi đây. Điều này là một niềm tự hào của người dân bản địa bởi nó gắn liền với tín ngưỡng tôn giáo. Những ngọn tháp ấy chính là đỉnh của các thánh đường, nơi đặt chiếc chuông nhà thờ.

Cứ mỗi chiều đến chúng lại ngân nga giai điệu sâu lắng, ngọt ngào mang lại không gian yên bình cho cả thành phố, âm thanh ấy tựa như “thần hộ mệnh” của toàn thể thành phố này. Chính sự mộc mạc, yên bình này mà du khách lại chọn Lubeck cho kỳ nghỉ của mình.

>>> Đọc thêm: Thành Phố Luxembourg Và Những Điều Chưa Ai Hay 

 

Món kẹo Marzipan vừa ngon miệng vừa đẹp mắt luôn cuốn hút du khách khi đến với Lubeck
 
Ngoài bia và xúc xích Đức, món kẹo Marzipan là đặc sản của thành phố này. Những viên kẹo hạnh nhân phủ sô cô la vô cùng bắt mắt bởi màu sắc hấp dẫn, đáng yêu khiến cho người thưởng thức cảm nhận được hương vị ngọt ngào khó quên của con người Lubeck.

Ngoài mùi hương thì mùi vị chính là những sợi dây gắn kết con người với vùng đất nhanh nhất, món kẹo Marzipan đã hoàn toàn thành công trong sứ mệnh của chính mình.

 

Nói đến Đức thật sự thiếu sót nếu không nhắc đến bia
 
Đến với Lubeck du khách không chỉ nhìn ngắm những công trình cổ kính tuyệt đẹp mà còn hòa mình vào không khí yên bình của người dân bản địa nơi đây. Dạo bước trên con đường đá quanh khu nhà cổ trong tiếng chuông nhà thờ vang xa, ta như một “kẻ mộng mơ” mải miết “thả trôi” tâm hồn.

Bất kỳ ai đến đây cũng hoài niệm về nơi đây bằng tất cả những sự ngọt ngào, thi vị mà món Marzipan mang lại. Hãy ghé thăm thành phố xinh đẹp này ngay khi có thể.

Xem thêm: 
Rothernberg
Giethroon - Ngôi Làng Không Có Tiếng Còi Xe
Bảo Tàng Louvre - Nơi Ẩn Chứa Những Bí Mật Thú Vị
Monschau - Thị Trấn Hưởng Thụ Của Nước Đức 
Brussels Cung Điện Hoàng Gia Của Bỉ
Schwerin - Tòa Lâu Đài Cổ Tích Của Nước Đức


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger