VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

HONGKONG – THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM

Hong Kong được biết đến như một thành phố nhộn nhịp với các con phố sầm uất và ánh đèn neon đầy màu sắc vào ban đêm. Tại đây có đầy đủ các cửa hàng của các nhãn hiệu nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới, biến Hong Kong thành một thiên đường mua sắm với các đợt giảm giá mạnh hàng năm.
 


Hong Kong được biết đên như là một "thiên đường mua sắm"
 

Vậy đến Hong Kong nên mua sắm những gì? Quần áo, túi xách, trang sức, máy ảnh, đồ điện tử là những món hời nhất. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều cửa hàng thời trang phong cách châu Á khác với giá cả rất phải chăng.

>>> Đọc thêm: Đến Hong Kong Nên Mua Gì Làm Quà?

 

Văn hóa trả giá và bảo hành
Tại các cửa hàng lớn của những nhãn hiệu nổi tiếng, bạn dễ dàng tìm thấy những chương trình khuyến mãi, giảm giá mới nhất từ nhà sản xuất. Nhưng bạn cũng có thể thử trả giá tại các cửa hàng tư nhân hoặc thậm chí ngoài chợ để có được giá tốt nhất.

Nhiều người cho rằng bạn có thể mua được món đồ với giá chỉ bằng một nửa nếu biết trả giá. Nhưng nếu bạn có thể trả được giá thấp như vậy, một kinh nghiệm mua sắm tại Hong Kong là bạn không nên mua món đồ ấy tại cửa hàng đó nữa. Nên nhớ rằng nếu bạn có thể mua được một chiếc máy ảnh với giá rẻ, có thể bạn sẽ tốn thêm tiền cho các phụ kiện khác hoặc máy không được bảo hành chính hãng.

 


Bạn có thể mua được món đồ với giá chỉ bằng một nửa nếu biết trả giá
 

Nhiều món đồ nhập khẩu chỉ được bảo hành tại Hong Kong. Nếu bạn mua hàng từ một thương hiệu có tiếng, bạn có thể đổi thẻ bảo hành tại Hong Kong để lấy thẻ bảo hành tại Việt Nam hoặc bất cứ nơi nào nhãn hiệu đó cung cấp. Những món hàng xách tay ở chợ đen thường chỉ được bảo hành từ người bán, hoặc không bảo hành.

Tốt hơn hết trước khi quyết định mua món đồ nào đó, bạn nên tham khảo giá và dịch vụ từ nhiều cửa hàng và đi đến quyết định cuối cùng.

>>> Đọc thêm: Một Lần Mãi Không Quên - Trải Nghiệm Du Lịch Ở Hong Kong

 

Chợ đồ cổ Tiêm Sa Chủy 
 


Rất nhiều món đồ cổ thú vị và hay ho được tìm thấy tại chợ Tiêm Sa Chủy
 

Các khu chợ tại đây bày bán rất nhiều các món đồ cổ có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng giới săn tìm đồ cổ chỉ thường lui tới các cửa hàng danh tiếng hay các trung tâm đấu giá. Các món đồ có giá thường được bán ra ở các trung tâm đấu giá như Christie’s, đặc biệt là vào đợt mùa xuân và mùa thu.

>>> Đọc thêm: Top 9 Địa Điểm Phải Check In Khi Đến Tsim Sha Tsui (Tiêm Sa Chủy) - Hong Kong

 

Tác phẩm nghệ thuật
Các cửa hàng trưng bày tác phẩm nghệ thuật thường tập trung dọc bên đường Wyndham và Hollywood ở khu Central và Sheung Wan. Các tác phẩm được bày bán bao gồm tranh vẽ, điêu khắc, đồ gốm sứ và tác phẩm sắp đặt đến từ các nghệ nhân bản địa, Trung Quốc đại lục hoặc châu Á. Những sự kiện nghệ thuật lớn như Art Basel, The Hong Kong Art Walk, Le French May Arts Festival, Fotanian Open Studios mang đến cho bạn nhiều cơ hội sở hữu những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

 


Các tác phẩm nghệ thuật như tranh vẽ, đồ gốm sứ,... được bày bán dọc hai bên đường
 

Thời trang, túi xách da
Hầu hết các nhãn hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Samsonite, Rimowa và các nhãn hiệu địa phương khác được bán tại các trung tâm thương mại. Sự gia tăng của các tour du lịch Hong Kong khiến các mặt hàng túi xách chất lượng cao được bày bán nhiều hơn.

 


Các thương hiệu nổi tiếng có gian hàng tại trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại như IFC, The Landmark, Times Square là nơi bạn có thể tìm thấy các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Các nhãn hiệu tầm trung hay nhãn hiệu nội địa như Giordano được bày bán ở các cửa hàng nhỏ hơn hay các cửa hàng bán lẻ. Đặc biệt là khi đến với các cửa hàng thời trang tư nhân tại khu Loan Tử hay Tiêm Sa Chủy, bạn sẽ có cơ hội tìm thấy các mẫu quần áo “độc” mà không nơi nào có được.

>>> Đọc thêm: Hong Kong - Thiên Đường Mua Sắm Ở Châu Á

Để có được những trải nghiệm mua sắm ở Hong Kong tốt nhất, bạn hãy ghé thăm các khu mua sắm nhỏ ở Tiêm Sa Chủy, nơi bày bán tất cả các mẫu hàng thời trang trẻ trung, phong cách sản xuất từ địa phương hay nhập khẩu từ đại lục và Hàn Quốc. Thông thường khi mua từ 2 sản phẩm trở lên bạn có thể thoải mái thương lượng giá. Nếu bạn quan sát tốt và tinh ý, bạn sẽ mua được những món đồ “sang chảnh” với giá hời.

Nếu bạn là tín đồ chuyên săn hàng giá rẻ, hãy đến khu đông của đường Granville tại khu Tiêm Sa Chủy và đường Cheung Sha Wan ở khu Thâm Thủy Bộ. 

 

Máy tính và đồ điện tử
Hong Kong có rất nhiều cửa hàng bán máy tính và đồ điện tử, nhưng sản phẩm và giá cả rất chênh lệch. Ví dụ giá các mặt hàng tự khu Vượng Giác, Thâm Thủy Bộ ở mức “có thể cân nhắc” trong khi giá ở khu Loan Tử, Tiêm Sa Chủy lại ở mức “hợp lý”. Người bán tại đây phần lớn đều rất thật thà, nhưng một vài trong số họ bàn hàng cũ đã qua sử dụng với giá hàng mới. Tóm lại, Loan Tử là địa điểm “an toàn” hơn, nhưng bạn cũng nên tìm hiểu các khu thương mại ở khu Tiêm Sa Chủy.

 


Hong Kong có rất nhiều cửa hàng bán máy tính và đồ điện tử, nhưng sản phẩm và giá cả rất chênh lệch
 

Trang sức đá quý
Chợ đá quý tại khu Du Ma Địa rất phú vị, nhưng chỉ khi bạn có hiểu biết về đá quý. Nếu không bạn có thể bị “nhầm” khi phải trả một cái giá quá cao. Tại Hong Kong có rất nhiều mặt hàng ngọc quý, từ hàng cổ đến hiện đại, và được bán với giá bán lẻ rẻ hơn các nơi khác. Các cửa hàng uy tín (tập trung ở khu Tiêm Sa Chủy và Vượng Giác chuyên phục vụ du khách đại lục) sẽ có giấy xác nhận bảo đảm chất lượng sản phẩm và đảm bảo sẽ mua lại món hàng với một mức giá hợp lý.



Các cửa hàng uy tín sẽ có giấy xác nhận bảo đảm chất lượng sản phẩm


Máy ảnh, đồng hồ
Điểm đến ưa thích để mua các sản phẩm nhiếp ảnh là đường Stanley, khu Central. Mọi sản phẩm tại đây đều có giá rõ ràng, và một vài món hàng bạn có thể trả giá “nhẹ nhàng”. Tại Tiêm Sa Chủy cũng có một vài cửa hàng bán máy ảnh cũ tại đường Kimberley, còn một vài địa điểm khác bạn nên bỏ qua. 
Đến Hong Kong bạn có thể tìm mua được bất kỳ loại đồng hồ nào, từ các nhãn hiệu sang trọng như Rolex đến các loại đồng hồ của lính Nga từ thế chiến! Hãy bỏ qua những cửa hàng không niêm yết giá rõ ràng.

Xem thêm: 
6 Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Khi Đặt Chân Đến Hong Kong 

Những Món Ăn Đặc Sắc Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Hong Kong

 

Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger