VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

CHUYỆN KỂ XỨ WALES

Đã đôi lần đến với xứ Wales nhưng với tôi, mỗi lần đến đây là một lần trải nghiệm mới, với những cảm xúc mới. Nếu mùa xuân ấm áp với những cánh đồng hoa cải vàng, thì mùa thu là khung cảnh mơ màng của những rừng cây thay lá.

Khắp nơi luôn hiện diện sắc vàng óng ả hay đỏ rực của những vườn cây lung linh dưới nắng sớm. Trong khung cảnh đẹp mơ màng, ngẩn ngơ dạo bước trên những con phố cổ rêu phong, chúng tôi như được quay ngược thời gian, đắm chìm trong bầu không khí của xứ Wales từ bao thế kỉ trước.

>>> Đọc thêm: Vùng Đất Mang Vẻ Đẹp Của Thế Giới

Những cánh rừng vào thu vàng óng ả ở xứ Wales 

Mặc dù nằm trong khối liên hiệp Anh, nhưng xứ Wales từng là một nước độc lập có ngôn ngữ và chữ viết riêng. Thủ phủ của xứ Wales là Cardiff, nơi đây còn có một lâu đài cùng tên mang trong mình một lịch sử lâu đời, lâu đài Cardiff.

Xung quanh lâu đài là một quần thể kiến trúc được xây dựng qua nhiều giai đoạn khác nhau. Nếu vòng tường thành được xây từ thời La Mã có lịch sử 2000 năm. Thì tháp canh bên cạnh đã có 900 năm tuổi. Và phần lâu đài còn lại cũng đã 500 năm tuổi.

Lâu đài Cardiff 500 năm tuổi

Cùng với bác Phil, một hướng dẫn viên lâu năm người xứ Wales, chúng tôi đã có những phút giây trở về với lịch sử xa xưa của vùng đất này. Bác say sưa kể cho chúng tôi nghe biết bao câu chuyện, nào là chuyện về hai anh em xứ Norman từng cất quân sang chinh phục xứ Wales. Đến khi thành công, người em đã nhốt anh mình vào tù để độc chiếm ngai vàng.

>>> Đọc thêm: Về Thăm “Đồi Gió Hú”

 

Tượng vua Robert the Consul đang cưỡi ngựa và ở góc trái bên dưới là người anh bị nhốt

Trong số những câu chuyện được nghe, tôi có ấn tượng sâu đậm nhất với câu chuyện về một chú chó dũng cảm. Chỉ vào bên trên một cánh cửa, nơi có một bức phù điêu nhỏ, bác Phil cho biết: Đây là câu chuyện kể về Vua Llewelyn của xứ Wales, rằng nhà vua có một con chó rất tinh khôn. Một hôm, vua có việc cần ra ngoài trong khoảng thời gian ngắn. Ông giao nhiệm vụ trông coi đứa bé cho chú chó săn của mình.

Khi quay trở về, chú chó chạy ra vẫy đuôi mừng chủ với cái miệng đầy máu. Nhà vua thấy nhà cửa im phăng phắc, không thấy con mình đâu. Vừa hoảng sợ, vừa tức giận, vua rút kiếm đâm chết con chó của mình.

Câu chuyện về chú chó dũng cảm được tạc lại và lưu truyền mãi về sau

Một lát sau, khi đã định thần vua đi khắp nhà và tim thấy đứa bé con mình vẫn đang nằm ngủ say dưới gầm giường. Bên cạnh là xác một con chó sói nằm sóng xoài dưới đất. Nhà vua hiểu ra câu chuyện, thì ra chú chó của ông đã chiến đấu rất cam đảm và giết chết được chó sói, bảo vệ an toàn cho con vua. Nhưng lúc này mọi việc đã quá muộn màng, lưỡi gươm oan nghiệt kia đã kết liễu cuộc đời chú chó trung thành dũng cảm kia mất rồi.

>>> Đọc thêm: Những Nẻo Đường Ở Xứ Sở Sương Mù

Cận cảnh tượng chú chó bảo vệ đứa bé trong nôi

Nhiều năm sau cái chết của chú chó, nhà vua vẫn không ngừng day dứt, ông cho tạc tượng chú chó như một vị ân nhân của mình bằng cả tấm lòng sám hối. Và câu chuyện ấy được truyền mãi truyền mãi đến muôn đời sau ở xứ Wales.

Nó như lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta, hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động. Đừng vì một phút hồ đồ nông nổi mà nghìn năm sau vẫn còn ân hận. Phải chăng, làm người thì rất dễ, nhưng để sống có nghĩa có tình một cách trung hậu thì không hề dễ dàng chút nào, phải không?

 
- Trần Văn Trường - VYC Travel -
Xem thêm:
Vòng Đá Cổ Stonehenge Bí Ẩn Dần Được Hé Lộ
Crop Circles Vòng Tròn Bí Ẩn – Tuyệt Tác Của Người Ngoài Hành Tinh
Đắm Mình Giữa Cánh Đồng Hoa Oải Hương Ở Anh


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN VÙNG ĐẤT CỔ KÍNH NHẤT CHÂU ÂU 2024 - ANH – SCOTLANDKhuyến mãi

15/05/2024

125.900.000

17/06/2024

125.900.000

Xem thêm

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger