VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

ẨM THỰC CHÂU ÂU VÀ SỨC LAN TỎA MÃNH LIỆT

Ẩm thực châu Âu mang tầm ảnh hưởng khá nhiều đến văn hóa ẩm thực thế giới. Các món ăn Âu luôn được ngưỡng mộ bởi sự hài hòa, tinh tế nhưng đơn giản và không thiếu phần sang trọng. Du khách luôn bị “mê hoặc” bởi cái vị béo vị bùi của phô mai, bơ, sữa và nét phong phú đa dạng của các loại gia vị hay cách chế biến rất riêng biệt... Pháp, Ý , Anh, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ… luôn mang trong mình nét đẹp và phong vị khác biệt tạo nên điểm đặc trưng cho nền ẩm thực của mỗi nước. 

Thanh lịch ẩm thực nước Pháp
Nhắc đến châu Âu thì nhất định bạn không thể bỏ qua nước Pháp xinh đẹp, lãng mạn với vẻ đẹp cổ điển nhưng không kém phần sang trọng, hoa lệ. Nét đẹp thanh lịch ấy còn thể hiện ngay cả trong phong vị của nền ẩm thực nơi đây.

 

Rượu vang là thức uống không thể thiếu trong các bữa ăn của nước Pháp
 
Các bữa ăn hay bữa tiệc của người Pháp không thể thiếu sự hiện diện của rượu vang. Đặc biệt, mỗi món ăn có một loại rượu vang riêng phù hợp chứ không dùng một loại rượu suốt bữa ăn. Bên cạnh rượu vang, nước sốt cũng là một thành phần quyết định cho phong cách ẩm thực Pháp. Đó là một sự hòa quyện đầy nghệ thuật tinh tế giữa các loại thảo mộc, lá thơm và trái cây như quế, oải hương, cam, bưởi... Ẩm thực Pháp được mệnh danh là cái nôi tạo nên vẻ đẹp văn hóa nghệ thuật ẩm thực khu vực Châu Âu.

Đơn giản và tinh tế ẩm thực nước Ý
Đất nước xinh đẹp này không chỉ thu hút mọi người bằng những công trình kiến trúc vĩ đại, những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới mà còn là nơi bắt nguồn của nền ẩm thực châu Âu đầy hương vị. Sự đơn giản là nét đặc trưng của ẩm thực Ý. Món ăn Ý thường có không quá nhiều loại nguyên liệu, chủ yếu dựa vào chất lượng của các thành phần trong món ăn.

 

Pizza được xem là món ăn đặc trưng của ẩm thực Ý
 
Người ta nói rằng các đầu bếp bậc thầy của Ý là những thầy phù thủy trong việc kết hợp nhiều loại hương vị, từ thực phẩm tươi sống, bột, ngũ cốc đến các loại thảo dược, gia vị... khiến những món ăn Ý luôn đậm đà, thống nhất và giữ được hương vị của các thành phần nguyên liệu có trong món ăn đó. Đến Ý bạn có thể thưởng thức các món ăn truyền thông như: Pizza, Spaghetti, Tiramisu, Risotto…

Đặc sắc ẩm thực Tây Ban Nha
Ngoài Pháp và Ý, ẩm thực của “xứ sở bò tót” Tây Ban Nha là hương vị thứ 3 chiếm trọn tình cảm của mọi du khách du lịch Châu Âu. Đối với ẩm thực Tây Ban Nha gia vị chính là nét đặc trưng ấn tượng nhất. Chỉ việc nếm thử tất cả các món ăn ở Tây Ban Nha thôi cũng đủ khiến bạn phải mất cả hàng năm.

 

Linh hồn ẩm thực Tây Ban Nha nằm ở việc giữ nguyên hương vị mộc mạc của tự nhiên
 
Hai nguyên liệu cơ bản xuất hiện hầu hết ở trong các thực đơn nơi đây đó chính là dầu ô liu và tỏi. Các món ăn ở nơi đây như: Huevos flamencos, Churros, Giăm bông Jamón Serrano, Chorizo.., được chế biến và chuẩn bị vô cùng đa dạng từ hương vị đến nguyên liệu. Có thể ví von Ẩm thực Tây Ban Nha như một vũ hội của ẩm thực châu Âu và khi đã có dịp thưởng thức bạn sẽ nhớ mãi không thể quên được.

Nét truyền thống ẩm thực Anh
Vương quốc Anh bao gồm: Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland đã tạo nên một nền ẩm thực vừa đặc biệt vừa thú vị. Với mỗi lãnh thổ của Vương quốc Anh nổi tiếng với những món đặc sản riêng như: món khoai tây nghiền, xúc xích, khu vực Scotland là món Haghi, món cá hồi Ulster biểu tượng của phía Bắc Ireland hay xứ Wale là món rebit. Ẩm thực châu Âu dành riêng cho ẩm thực Anh Quốc món kem đông hay bánh mì Sunday Roast và phong cách thưởng thức trà chiều vô cùng ấn tượng.

 

Ẩm thực Anh - một nền ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú khiến bao thực khách phải xao lòng
 
Đến du lịch Châu Âu để thưởng thức hương vị đa dạng của nhiều nước trong khối Châu Âu rộng lớn này.
 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN VÙNG ĐẤT CỔ KÍNH NHẤT CHÂU ÂU 2024 - ANH – SCOTLANDKhuyến mãi

15/05/2024

125.900.000

17/06/2024

125.900.000

DU LỊCH ĐỘC ĐÁO - KHÁM PHÁ NÓC NHÀ CHÂU ÂU - THỤY SĨ KẾT HỢP ĐỨC, BOSNIA & HERZEGOVINA, VÀ CROATIAHOT

17/05/2024

129.990.000

26/08/2024

129.990.000

14/10/2024

129.990.000

CHÂU ÂU LỄ HỘI HOA HỒNG HY LẠP – ALBANIA - BẮC MACEDONIA – BULGARIA - ROMANIAHOT

24/05/2024

169.990.000

CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN DU LỊCH 2024 PHẦN LAN - THỤY ĐIỂN - NA UY - ĐAN MẠCHKhuyến mãi

08/06/2024

165.000.000

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ CHÂU ÂU - ANDALUSIA – MALTA – SICILY VỚI NHIỀU DI SẢN THẾ GIỚI - ĐẲNG CẤP KHÁCH SẠN 4 SAO HOT

15/06/2024

149.990.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger