VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ NEW ZEALAND

Quốc đảo New Zealand xinh đẹp được mệnh danh là thiên đường thu nhỏ trên mặt đất. Nơi đây có sức hút mạnh mẽ đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới tìm về. Đến với xứ sở kiwi bạn sẽ bắt gặp những điều đặc biệt thú vị chỉ có ở đất nước này.

>>> Đọc thêm: 9 Điều Tạo Nên Sức Hút Cho Du Lịch New Zealand

1. New Zealand có thời tiết 4 mùa rõ rệt nhưng cũng khá thất thường.

 

Mùa thu New Zealand tuyệt đẹp khi lá cây chuyển màu
 
2. Là một đất nước yên bình, ban ngày có vẻ rất nhộn nhịp nhưng khi sau 8 giờ tối mọi người rất hạn chế ra đường, họ chỉ sinh hoạt tại nhà và đi ngủ khá sớm vào lúc 10 giờ.
 

Đường phố New Zealand yên tĩnh, không nhộn nhịp như những nơi khác
 
3. New Zealand là đất nước có nền giáo dục được đánh giá cao về chất lượng trên thế giới. Hệ thống giáo dục được xây dựng kết hợp lý thuyết và thực hành linh hoạt để trẻ được phát triển toàn diện. Đặc biệt giáo dục đạo đức rất được đề cao, và hành vị đạo văn, ăn cắp bản quyền sẽ bị xem là lỗi vô cùng lớn có thể bị kỉ luật buộc nghỉ học.
 

New Zealand là đất nước có nền giáo dục hiện đại và phát triển nhất thế giới
 
4. Đằng sau cuộc sống nhẹ nhàng thơ mộng ấy, con người New Zealand lại rất thích các trò thể thao mạo hiểm và đầy thách thức. Họ đã tạo ra những trò chơi cảm giác mạnh đến đứng tim, đầy tính mạo hiểm và thử thách như: nhảy bungee, đua thuyền vượt thác, nhảu dù, nhảy tandem, zorbing,…

>>> Đọc thêm: NewZealand - Quốc Đảo Bốn Mùa

 

Nếu bạn là người can đảm và thích thử thách hãy thử trò nhảy Bungee
 
5. New Zealand là quốc gia có sự giao thoa văn hóa độc đáo chính vì thế đã tạo nên một nền ẩm thực đa dạng, phong phú. Chỉ riêng ở thành phố Auckland có đến 900 nhà hàng, cung cấp đa dạng các món ăn từ ẩm thực châu Âu sang châu Á. Đặc biệt BYO là một hình thức tính tiền rất lạ ở đây, bạn có thể đem theo đồ uống vào nhà hàng nhưng sẽ phải trả phí khi mở nắp chai đồ uống mà mình mang theo.
 

Món Bit-tết thịt cừu là đặc sản của vùng đất New Zealand
 
6. Người dân New Zealand rất thích các món ăn truyền thống vì vậy trên phố có rất ít các của hàng Fastfood.

7. Mọi người thường ăn sáng tại nhà và chuẩn bị bữa sáng rất kĩ lưỡng và đầy dinh dưỡng. Họ còn có hoạt động cuối tuần cùng nhau để vui chơi ở những quán bar.

 

Người New Zealand thường tụ tập vào cuối tuần ở quán bar với bạn bè, gia đình
 
8. Những ai yêu thích sắc màu kì diệu của của cầu vồng thì bạn sẽ thật sự thích thú khi ở New Zealand bởi vì bạn có thể thường xuyên được ngắm cầu vòng trên bãi biển, thậm chí có lúc xuất hiện đồng thời cả hai cầu vồng.
 

New Zealand là nơi có tần suất xuất hiện cầu vồng khá cao so với nhiều nước khác
 
9. Baldwin ở New Zealand được xem là con đường có độ dốc lớn nhất thế giới với độ cao con dốc lên đến 38.3m. Bên cạnh đó còn có có đường zic zag nhất thế giới - Lombard.
 

Cung đường zic zag độc đáo của New Zealand cũng là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch
10. Con đường Galleria được mệnh danh là thiên đường mua sắm mơ ước của mọi phụ nữ, không chỉ bày bán các mặt hàng đa dạng mà khu chợ còn có thiết kế mái vòm vô cùng lộng lẫy.
 

Nếu bạn là người yêu thích mua sắm thì đừng bỏ qua con đường Galleria khi đến với New Zealand
 
11. Ở New Zealand có một bầu trời đầy sao dưới lòng đất. Đó là động đom đóm Waitomo, được xếp vào một trong những hang động đẹp nhất thế giới.
 

Khi đến Waitomo Glowworm du khách sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước những luồng ánh sáng lấp lánh, tưởng chừng như đang đi giữa bầu trời đầy sao dưới lòng đất
12. Thành phố của những chiếc buồm – Auckland - nơi mà hầu hết những người dân đều sở hữu riêng một chiếc buồm xinh đẹp.
 

Auckland là một thành phố cảng xinh đẹp mà bạn nên ghé thăm trong chuyến hành trình du lịch New Zealand
 
13. New Zealandngôi làng Hobbiton xinh đẹp, bối cảnh chính trong bộ phim nổi tiếng Chúa tể của những chiếc nhẫn.
 

Ngôi nhà Hobittion xinh xắn như trong bức tranh cổ tích
 
14. Bạn sẽ được ngắm những loài động vật đáng yêu ở những khu bảo tồn và tận mắt ngắm những chú chim Kiwi - loài chim biểu tượng và chỉ sống duy nhất ở New Zealand.
 
New Zealand - Quê hương của những chú chim Kiwi dễ thương
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger