VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NGÔI ĐỀN CÓ CÁ KHỔNG LỒ CANH GIỮ Ở THÁI LAN VÀ TƯỢNG RỒNG KHỔNG LỒ QUẤN QUANH TÒA NHÀ Ở CÔNG VIÊN HỒ THỦY TIÊN - "MỖI BÊN MỘT VẺ MƯỜI PHÂN VẸN MƯỜI"

Ngoài sự linh nghiệm thì những ngôi đền, chùa ở Thái Lan còn thu hút du khách bởi vẻ đẹp lộng lẫy cùng lối kiến trúc “độc nhất vô nhị”. Trong số đó, đền Sumeru được canh giữ bởi cá khổng lồ có kiến trúc vô cùng độc đáo, là địa điểm du khách không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Thái Lan.

>>> Đọc thêm: Sự Thật Thú Vị Về Trại Rắn Hoàng Gia Thái Lan

 

Đền Sumeru được canh giữ bởi cá khổng lồ là địa điểm "gây sốt" tại Thái Lan trong thời gian gần đây

Nằm giữa mặt hồ yên tĩnh, đền Sumeru được bao bọc bởi con cá Anondha khổng lồ là tâm điểm để du khách ghé thăm tại khu làng cổ Ancient City thuộc Tambon Bang Pu Mai, cách thủ đô Bangkok, Thái Lan khoảng 30km.
 

Đền Sumeru được bao bọc bởi con cá Anondha khổng lồ nằm giữa mặt hồ tĩnh lặng

Khu làng cổ Ancient City rộng khoảng 97 ha, do triệu phú Khun Lek Viriyaphant xây dựng từ năm 1963 trong suốt 20 năm. Mục đích xây dựng nên khu làng cổ của ông nhằm để truyền bá văn hóa đặc sắc của đất nước Thái Lan và gìn giữ những giá trị tâm linh có giá trị về mặt tinh thần. 

>>> Đọc thêm: Thái Lan Có Gì Cuốn Hút Du Khách 

 

Một trong những kiến trúc đặc sắc thuộc khu làng cổ Ancient City

Khu làng cổ Ancient City được ví như một Thái Lan thu nhỏ với hơn 115 công trình mô phỏng các kiến trúc nổi tiếng xứ Chùa Vàng với tỷ lệ 1/3 so với nguyên bản. Nơi đây được đánh giá là một công trình đồ sộ của Thái Lan. Trong đó nổi bật nhất là đền Sumeru được bảo vệ bởi cá Anondha khổng lồ nằm giữa hồ, được dẫn vào bằng một cây cầu màu vàng nổi bật.

Cá Anondha được xem là loài cá ma thuật, nằm với miệng mở, thân hình nhô lên khỏi mặt nước với ý nghĩa trấn giữ và bảo vệ ngôi đền khỏi những điều xấu xa từ bên ngoài. Ngoài kiến trúc độc đáo khiến du khách phải gật gù khen ngợi thì đền Sumeru còn là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, đã có rất nhiều du khách đến đây mục đích chủ yếu là để ghi dấu bên khoảnh khắc mặt trời lặn đầy mê hoặc tựa như phim.

 

Đền Sumeru còn là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp

Khuôn viên làng cổ Ancient City rất rộng, du khách có thể sử dụng xe đạp được trang bị miễn phí bên trong để đi vòng quanh, khám phá vẻ đẹp của khu làng cổ. Đường lót bằng gạch, cây xanh khắp lối tạo ra không gian mát mẻ, thoáng đãng, tạo điều kiện tốt cho chuyến khám phá mất khoảng 4 tiếng của du khách tại khu vực rộng lớn này. Nếu du khách muốn tìm hiểu thêm về lịch sử tại đây, du khách có thể thuê hướng dẫn viên để được giải thích cặn kẽ hơn.
 

Đền Sumeru với hình ảnh con cá Anondha lớn bao quanh nằm trong khu làng cổ Ancient City sẽ là điểm đến đầy màu sắc văn hóa dành cho du khách

>>> Đọc thêm: Siam Niramit Show - Hành Trình Trở Về Lịch Sử Thái Lan 

Chẳng thua kém với vẻ đẹp và sự độc đáo với đền Sumeru tại Thái Lan, tượng rồng khổng lồ quấn quanh tòa nhà ở công viên hồ Thủy Tiên tại xứ Huế mộng mơ là điểm đến có kiến trúc ấn tượng thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh. 

 

Tượng rồng khổng lồ quấn quanh tòa nhà ở công viên hồ Thủy Tiên tại Huế được đánh giá có kiến trúc độc đáo chẳng thua gì so với đền Sumeru tại Thái Lan

Tòa nhà đặc biệt này nằm tại vị trí trung tâm của công viên nước hồ Thủy Tiên (đã bị bỏ hoang từ lâu), tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy), cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km về hướng Tây Nam. Năm 2016, công viên được phóng viên tờ Huffington Post của Mỹ là Claudio Sieber đưa tin với tiêu đề “Công viên nước bỏ hoang ở Việt Nam, không dành cho những kẻ yếu tim”. Ngay sau bài viết này, công viên nước hồ Thủy Tiên đã đón nhận không ít sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước, trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Huế.
 

Con rồng đá nằm ôm lấy tòa nhà nằm giữa lòng hồ Thủy Tiên vốn là hạng mục thủy cung trong công viên nước hồ Thủy Tiên đang bỏ hoang

Con rồng đá nằm ôm lấy tòa nhà nằm giữa lòng hồ Thủy Tiên vốn là hạng mục thủy cung trong công viên. Hình ảnh con rồng với vẻ uy nghiêm quấn quanh trọn tòa nhà cổ kính nằm giữa mặt hồ trong xanh, êm đềm. Nhìn chung tổng thể kiến trúc của nó có nhiều nét tương đồng so với ngôi đền được canh giữ bởi cá khổng lồ ở Thái Lan. Ngay cả lối vào của hai công trình này cũng đều là những chiếc cầu kiên cố được bắt từ phía đất liền vào trung tâm hồ, với dáng ngoài khá đẹp mắt.

Nếu tại đền Sumeru là hình ảnh chú cá thần Anondha – loại vật mang lại nhiều may mắn cho người Thái thì ở công viên Hồ Thủy Tiên là hình ảnh con rồng, loài vật linh thiêng trong tâm thức người Việt, gắn bó sâu sắc với yếu tố tín ngưỡng – văn hóa. 

>>> Đọc thêm: Đại Nội Kinh Thành Cố Đô Huế 

 

Trong tâm thức người Việt thì Rồng được xem là con vật linh thiêng, gắn bó sâu sắc với yếu tố tín ngưỡng – văn hóa

Tuy nhiên, do không được đưa vào sử dụng trong thời gian dài, khu vực này đã trở nên cũ kỹ, hoang tàn đến mức ma mị. Bức tượng rồng khi xưa mới xây trông đã có phần đáng sợ, nay khoác thêm lớp màu rêu phong càng trở nên ghê sợ gấp bội. Cả tòa nhà và thành cầu cũng trở nên u tối khi phủ đầy lớp rong rêu, bụi bẩn. Mặt hồ tĩnh lặng, trầm mặc, bao trùm bởi không những tán cây, thấp thoáng những hạng mục bị bỏ hoang khác, tăng thêm sự đáng sợ cho công trình này. Hẳn thế nên nhiều trang báo cho rằng công viên hồ Thủy Tiên là một trong những công viên bỏ hoang kinh dị của thế giới.
 

Công viên hồ Thủy Tiên được đánh giá là một trong những công viên bỏ hoang kinh dị của thế giới

Thoạt nhìn vẻ ngoài có nhiều điểm gây sợ hãi cho những ai yếu tim. Nhưng sau khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, con rồng đá nằm ôm lấy tòa nhà nằm giữa lòng hồ Thủy Tiên đã được nhiều du khách đánh giá là địa điểm check – in tuyệt vời, tại bất kì góc độ nào ở nơi đây đều để lại cho du khách những bức ảnh nghệ thuật xuất thần, vì công trình vĩ đại này vốn dĩ đã có một vẻ đẹp cuốn hút ngay từ khi được xây dựng. Đặc biệt đối với những ai yêu thích vẻ huyền bí thì đây sẽ là điểm đến thích hợp.

>>> Đọc thêm: 4 Lăng Tẩm Thu Hút Nhất Tại Cố Đô Huế

 

Con rồng đá nằm ôm lấy tòa nhà nằm giữa lòng hồ Thủy Tiên là địa điểm check – in tuyệt vời dành cho du khách 

Với những điểm độc đáo và nổi bật mà kiến trúc con rồng đá nằm ôm lấy tòa nhà ngay giữa lòng công viên hồ Thủy Tiên có được, hy vọng đây sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho khách. 

Hai ngôi đền, hai linh vật, hai nền văn hóa, hai điểm đến thú vị mỗi bên một vẻ "mười phân vẹn mười" sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong đời.

Xem thêm:

Gia Long Và Thừa Thiên Cao Hoàng Hậu - Câu Chuyện Đằng Sau Ngôi Mộ Song Táng Trong Thiên Thọ Lăng

Đến Huế Thưởng Thức Ẩm Thực Cung Đình 

Ghé Thăm Cố Đô Huế Nên Mua Gì Làm Quà?

5 Điểm Du Lịch Bậc Nhất Miền Trung

Cẩm Nang Bỏ Túi 5 Mẹo Hay Khi Đi Du Lịch Thái Lan

Đến Thái Lan Mua Gì Làm Quà


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH THÁI LAN BANGKOK - PATTAYA - MUANG BORANHOT

15/06/2024

8.800.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger