VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

ĐẢO Ó - ĐIỂM DU LỊCH GẦN SÀI GÒN CHO NGÀY CUỐI TUẦN XẢ STRESS

Du lịch giúp chúng ta khám phá những vùng đất mới, trải nghiệm những điều thú vị, quen biết nhiều hơn những con người xa lạ. Không chỉ thế, du lịch là liều thuốc kì hiệu quả để gỡ bỏ những căng thẳng, giải stress cho cuộc sống, công việc hàng ngày.

Vì vậy, đừng ngần ngại dành những ngày cuối tuần để khám phá Đảo Ó - điểm du lịch ngay cạnh Sài Gòn bình yên tuyệt đẹp nhé!

>>> Đọc thêm: Hoa Kèn Hồng Nở Rộ Trên Các Tuyến Đường Thành Phố

 
Khám phá Đảo Ó - điểm du lịch bình yên tuyệt đẹp ngay cạnh Sài Gòn

Đảo Ó hay còn được gọi là đảo Chim Ó là một trong những hòn đảo hoang sơ, chưa được khai thác nhiều. Đảo Ó tọa lạc tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm Tp.HCM khoảng 70km.

Nằm giữa lòng hồ, cách đất liền không xa, đảo Ó như một ốc đảo tách biệt. Trên diện tích 2,2ha, Công ty du lịch Ðồng Nai đã khéo phối hợp cảnh sắc thiên nhiên và tạo dựng một khu du lịch tuyệt đẹp.

 
Đảo Ó nằm lọt giữa hồ Trị An thơ mộng

Cách di chuyển tới Đảo Ó

Đảo Ó cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km, thời gian di chuyển mất khoảng 3 tiếng đồng hồ. Có khá nhiều phương tiện di chuyển đến đảo như xe bus, taxi, xe máy…Trong đó phượt bằng xe máy bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

+ Đi bằng xe bus: Các bạn khởi hành từ chợ Bến Thành, đi tuyến xe bus số 12 (Bến Thành – Giang Điền) xuống ngã 3 Trị An. Sau đó, các bạn tiếp tục bắt xe bus tuyến số 19 về thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu và đi bộ thêm 800m tới bến đò Đồng Trường.

+ Đi bằng xe máy hoặc taxi, các bạn đi theo cung đường sau: Theo xa lộ Hà Nội tới ngã 3 Trị An -> rẽ trái vào đường DT 767 và đi thêm 18km vào trung tâm thị trấn Vĩnh An -> rẽ phải đường DT 762 vào bến đò Đồng Trường.
Có khá nhiều loại hình di chuyển đến đảo như xe bus, taxi, xe máy…
 
Từ bến đò Đồng Trường bạn chỉ cần thuê cano hoặc tàu tiến thẳng ra đảo. Giá vé khứ hồi đi cano là 130.000 đồng/người, đi tàu thì rẻ hơn một xíu tầm 110.000 đồng/người. Mỗi chuyến ra đảo chở khoảng 5 người. Và bạn sẽ mất 40 phút di chuyển trên mặt hồ Trị An để ra đến đảo Ó.

>>> Đọc thêm: Giải Nhiệt Ngày Hè Trong Làn Nước Mát Suối Trúc Ở Tây Ninh

Cắm trại và nhà nghỉ trên Đảo Ó

Nếu muốn nghỉ qua đêm, đã có những nhà nghỉ rất đẹp ẩn mình dưới rừng cây bên mé đảo hoặc trên đồi cao trông xuống toàn cảnh hồ. Còn gì bằng nếu được đón trăng lên trên đảo!

Du lịch Đảo Ó hầu hết du khách đều lựa chọn ngủ lều, nếu bạn không thích ngủ lều có thể thuê nhà nghỉ ở trên đảo. Tuy nhiên, để có những theo kinh nghiệm các bạn nên chọn ngủ lều để cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây và tự do thoải mái hơn.

 
Hầu hết du khách đều lựa chọn ngủ lều khi đi du lịch Đảo Ó 
 
Ngoài ra, khi ngủ lều các bạn có thể tổ chức tiệc nướng BBQ với những món ăn đặc sản ở hồ Trị An và cùng bạn bè vui chơi ca hát chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến đi của bạn.
 
Tổ chức tiệc nướng BBQ với những món ăn đặc sản ở hồ Trị An
 
Ăn gì khi du lịch Đảo Ó?

Các bạn lưu ý nên đặt trước món ăn khi du lịch Đảo Ó nếu có nhu cầu. Món ăn nổi tiếng ở Đảo Ó phải kể tới món cá lăng đặc sản ở hồ Trị An có thể nướng muối ớt hoặc làm lẩu và món heo rừng nướng. Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức những món ăn dân dã như: Cơm sườn, mì xào bò, rau muống xào, cá diêu hồng chiên xù,….

Bên cạnh đó, các bạn có thể qua hòn đảo Đồng Trường kế bên Đảo Ó để thưởng thức các loại cây ăn trái như mận, chôm chôm, mít…. Hoặc mua thịt heo của người dân chăn thả nơi đây để nướng với giá 150.000 đồng /kg.

>>> Đọc thêm: Cá Lóc Nướng Trui - Đặc Sản Dân Dã Miền Tây

 
Món ăn nổi tiếng ở Đảo Ó phải kể tới món cá lăng đặc sản ở hồ Trị An có thể nướng muối ớt hoặc làm lẩu và món heo rừng nướng
 
Chơi gì trên Đảo Ó?

Đảo nằm biệt lập ở hồ Trị An nên du khách tới đây chủ yếu cắm trại, dã ngoại và đố lửa trại nướng đồ ăn hoặc thuê thuyền khám phá hồ.

Với nhiều bạn trẻ thì khám phá đảo Ó, ngoài cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, tận hưởng không khí mát lành quanh hồ Trị An thì thử sức với những máng trượt, xích đu, đi ca nô, mô tô nước và dĩ nhiên một đêm ngủ lều, đốt lửa trại sẽ không thể thiếu trong chuyến đi đến đây.

 
Du khách tới đây chủ yếu cắm trại, dã ngoại và đố lửa trại nướng đồ ăn hoặc thuê thuyền khám phá hồ Trị An
 
Bài viết trên cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm cơ bản khám phá đảo Ó cho bạn hai ngày cuối tuần tiết kiệm và vui vẻ.
 
Hãy gạt bỏ những ồn ào, khói bụi, áp lực của thành phố để cảm nhận không gian trong lành và thoáng mát với vẻ đẹp yên bình

Hãy gạt bỏ những ồn ào, khói bụi, áp lực của thành phố để cảm nhận không gian trong lành và thoáng mát với vẻ đẹp yên bình, hay bạn chọn một chiếc võng dưới bóng cây râm mát nằm đung đưa theo làn gió sông ngọt mùi cây cỏ, ru giấc ngủ bằng tiếng chim hót và tiếng sóng vỗ dạt dào. Nhanh chóng lên lịch để đến với “Viên ngọc bích giữa lòng hồ Trị An” này thôi nào!

Xem thêm:

Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh - Địa Điểm Du Lịch Tâm Linh Thu Hút Hàng Nghìn Tín Đồ Trên Thế Giới

Kinh Nghiệm Du Lịch Cung Đường Ma Thiên Lãnh Tây Ninh

Đẹp Hơn Vườn Hoa Thành Phố Đà Lạt Chỉ Có Thể Là Mãn Đình Hồng

Hồ Tà Đùng - Vịnh Hạ Long Phương Nam


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Thông tin du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger