VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

CAFÉ LANDTMANN

Vienna là một trong những thành phố nhỏ nhất ở Châu Âu tuy nhiên nó cung cấp những dịch vụ tốt và hiện đại với giá cả rất phải chăng. Người dân ở đây tuy kín đáo nhưng rất thân thiện với du khách và văn hóa cà phê là một trong những văn hóa mang mọi người đến gần với nhau hơn. Như Alfred Polgar, nhà văn Áo, có lẽ là người nắm bắt một cách tinh tế nhất ý nghĩa sự tồn tại của văn hoá cà phê trong đời sống xã hội khi ông nói: “Quán cà phê là nơi người ta đến để thưởng thức cảm giác cô đơn, một mình nhưng lại mong muốn có bầu bạn để cùng chia sẻ cái cảm giác đó”. Thật vậy, những nơi lí tưởng nhất cho những cuộc chuyện trò thân mật chính là tại các quán café. Và một trong những quán café lâu đời nhất mà du khách có thể tìm tới là Landtmann.
 

Café Landtmann

Café Landtmann được thành lập bởi Franz Landtmann vào ngày 1 tháng 10 năm 1873. Landtmann xuất thân từ một gia đình kinh doanh quán cà phê, xưởng bánh mình và đồng thời cũng là nhà sản xuất cà phê. Vào thời điểm mở quán cà phê nguyên bản, ông muốn quán cà phê của mình sẽ là nơi thanh lịch và sang trọng nhất thành phố. Vị thế quán cà phê cũng không phải là một vị trí đắc địa, vì nó không có đường vành đai tuyệt đẹp ở phía trước cửa, không Burgtheater bên cạnh. Chỉ có tòa thị chính và ở trường đại học bên kia đường nhưng người Vienna đã nhiệt tình ủng hộ ông, Café Landtmann đã thành công theo đúng những gì ông mong đợi.
 
Franz Landtmann
 
Vào năm 1881, bán café của mình cho hai anh em, WilhelmRudolf Kerl tiếp tục nó dưới cái tên Landtmann. Sau khi Rudolf nghỉ hưu, Wilhelm điều hành quán cà phê một mình và trở thành một người nổi tiếng địa phương vì những nhân vật nổi bật như Gustav Mahler, Sigmund Freud và Emmerich Kálmán ghé thăm quán anh thường xuyên. Năm 1916, sau 35 năm điều hành kinh doanh, Wilhelm đã bán Café Landtmann cho Karl Kraus, một người bán thịt và nhà hàng. Karl Anton Kraus dẫn đầu nhà máy cà phê chỉ trong 5 năm, bởi vì từ năm 1921 nó thuộc về "khách sạn, quán cà phê và nhà hàng Ges.mbH", nhưng chủ nhà sớm bán nó cho hai vợ chồng Konrad và Angela Zauner.
 
Konrad và Angela Zauner
 
Ba năm sau khi thay đổi quyền sở hữu, quán cà phê đã được Angela Konrad Zauner cải tạo hoàn toàn vào năm 1929. Kiến trúc sư nổi tiếng Ernst Meller là người chịu trách nhiệm thiết kế rất nhiều quán cà phê ở Vienna vào thời điểm đó đã thiết kế nội thất cho Landtmann và đã được bảo quản cho đến ngày nay. Trong suốt cuộc đổi mới này, Café Landtmann đã nhận được những trang trí nội thất xa hoa và xa hoa, bao gồm bốn cột gỗ ở lối vào, điêu khắc của Hans Scheibner. Và hiển nhiên điều này khiến nó trở thành một quán cà phê thanh lịch nhất ở Vienna. Sau thế chiến thứ hai, con trai Erwin của Konrad Zauner tiếp quản công việc năm 1949 và tiếp tục thành công. Nhưng vào giữa những năm 70, Café Landtmann đã bị đe doạ lần đầu tiên. Giống như một số quán cà phê đường phố cũ trước đây, nó phải nhường chỗ cho một chi nhánh ngân hàng.
 
Herbert và Anita
 
Vào năm 1976, HerbertAnita Querfeld đã trót yêu Landtmann và không muốn quán biến mất, gia đình Querfeld đã cứu nó bằng sự hỗ trợ của Thành viên Hội đồng Văn hoá Helmut Zilk. Nhưng rõ ràng với họ là cơ sở hạ tầng và trang thiết bị của nhà máy cà phê hiện nay đã không còn được cập nhật nữa. Vì vậy, nó đã được làm lại một cách cẩn thận với tình yêu, nỗ lực và nỗ lực tài chính rất lớn vào năm 1982 để đảm bảo sự tồn tại của nó. Từ năm 1988, Berndt Querfeld gia nhập hoạt động của cha mẹ mình, họ cùng nhau hoàn thiện "phong cách Landtmann", là gương mẫu cho một căn nhà cà phê điển hình của Vienna. Dưới sự quản lý của gia đình Querfeld, Café Landtmann đã được cải tạo hoàn toàn với chi phí tài chính đáng kể vào năm 1982 và sau đó là vào năm 2001 và 2002.Từ 13 nhân viên trong năm 1976 cho đến bây giờ là 90 nhân viên đã được dẫn dắt tại Landtmann ngày hôm nay bởi Anita và Berndt Querfeld. Mối quan tâm quan trọng nhất của cô là bảo vệ "quán cà phê thanh lịch nhất thành phố" của Vienna cho tương lai, nhưng là nơi gặp gỡ sinh động với nhà kính và sân thượng hiện đại, không phải là một cơ sở kinh doanh phục vụ bảo tàng. 
 

Trong suốt lịch sử lâu dài của mình, Café Landtmann đã từng là nơi gặp gỡ của nhiều nhà chính trị gia, nhà tư tưởng và nghệ sĩ hàng đầu ở Áo và là một quán cà phê được ưa thích của Sigmund Freud, Gustav Mahler, Peter Altenberg, Felix Salten và Emmerich Kálmán. Café Landtmann còn được đề cập đến trong tiểu thuyết của James A. Michener ở Ba Lan, cũng như món quà The Morning Gift của Eva Ibbotson.
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHÂU ÂU LỄ HỘI HOA HỒNG HY LẠP – ALBANIA - BẮC MACEDONIA – BULGARIA - ROMANIAHOT

24/05/2024

169.990.000

CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN DU LỊCH 2024 PHẦN LAN - THỤY ĐIỂN - NA UY - ĐAN MẠCHKhuyến mãi

08/06/2024

165.000.000

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ CHÂU ÂU - ANDALUSIA – MALTA – SICILY VỚI NHIỀU DI SẢN THẾ GIỚI - ĐẲNG CẤP KHÁCH SẠN 4 SAO HOT

15/06/2024

149.990.000

CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN VÙNG ĐẤT CỔ KÍNH NHẤT CHÂU ÂU 2024 - ANH – SCOTLANDKhuyến mãi

17/06/2024

125.900.000

DU LỊCH ĐỘC ĐÁO - KHÁM PHÁ NÓC NHÀ CHÂU ÂU - THỤY SĨ KẾT HỢP ĐỨC, BOSNIA & HERZEGOVINA, VÀ CROATIAHOT

26/08/2024

129.990.000

14/10/2024

129.990.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger