VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

BẬT MÍ 5 TRẢI NGHIỆM KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI DU LỊCH JORDAN

Jordan được biết đến là một quốc gia Ả Rập thuộc vùng Trung Đông, trải dài từ sa mạc Syria đến vịnh Aqaba. Nơi đây còn được mệnh danh là vùng đất thánh nổi tiếng trên thế giới. Du lịch Jordan, du khách không chỉ có cơ hội được thăm quan, chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan, di tích lịch sử mà còn được hòa mình vào những nền văn hóa đặc sắc, vô cùng thú vị.

 Dưới đây là 5 trải nghiệm tuyệt vời nhất mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với vùng đất thánh này. Hãy cùng VYC Travel tìm hiểu đó là địa điểm nào nhé!

 
Nếu có dịp, hãy đến với Jordan – một mảnh hồn mênh mang của Trung Đông huyền bí.

Thả mình thư giãn ở biển chết
Biển Chết thực ra không phải là một đại dương mà là một hồ lớn nằm ngay vùng sa mạc phía đông nam của Israel. Do đường biên giới của Israel và Jordan chạy dọc giữa hồ nên biển Chết được chia thành hai nửa gần bằng nhau của hai quốc gia. Và tuy có tên gọi là biển Chết nhưng nước biển ở đây không hề độc hại mà ngược lại cực kỳ tốt cho sức khỏe với thành phần chứa đến 35 loại khoáng chất thiết yếu trong đó có 12 loại khoáng chất đặc biệt không thể tìm thấy được ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng nước biển Chết có tác dụng giúp thư giãn cơ thể, nuôi dưỡng da, kích thích tuần hoàn máu…

Sở dĩ du khách có thể nổi trên mặt nước mà không cần bơi trên biển Chết là do độ mặn của nước đã làm cho tỉ trọng của nước lớn hơn rất nhiều lần tỉ trọng của cơ thể. Du khách hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng cảm giác trôi nổi bồng bềnh trên mặt nước, tắm nắng, đọc sách, chơi đùa thoải mãi ở giữa lòng biển mà không sợ bị chìm. Du lịch Jordan, du khách đừng ngần ngại dành ra một khoảng thời gian để thư giãn, đắp bùn và tận hưởng sự trong trẻo của bầu trời xanh ở biển Chết - ắt sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời!

 
Ngoài việc bơi nổi trên biển Chết, bạn còn có thể ngắm nhìn những tinh thể kết tinh thành hình dạng hoa, cây nấm, ngôi sao… đặc sắc và vô cùng thú vị

>>> Đọc thêm: Jerash - Thành Phố Ma Lực

Ghé thăm thành cổ Petra
Petra là một thành phố cổ huyền thoại cách thủ đô Amman khoảng 185 km đi về hướng Nam. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1985 và chính thức trở thành một trong số 7 kỳ quan mới của thế giới năm 2007.

Petra nổi tiếng với những công trình kiến trúc đặc sắc tạc vào vách đá và được ví như những kiệt tác giữa sa mạc. Điểm đặc biệt khiến mọi người không khỏi trầm trồ ở thành cổ này đó chính là hệ thống lăng mộ dày đặc, nổi tiếng nhất là lăng mộ Khazneh, trong tiếng Ả rập có nghĩa là “kho báu”. Người dân địa phương ở đây tin rằng bên trong ngôi mộ cao 39m rộng 25m này có chứa một kho báu bí mật và đến nay vẫn chưa ai biết đó là gì…

 
Nếu bạn yêu thích khám phá những gì hoang sơ và huyền bí thì Petra sẽ là cái tên không thể bỏ qua

>>> Đọc thêm: Thủ Đô Amman Nghìn Năm Cổ Tích 

Lạc bước ở thung lũng mặt trăng (Wadi Rum)
Thung lũng mặt trăng Wadi Rum nằm ở phía nam Jordan cách thủ đô Amman khoảng 300km. Ở thời tiền sử, nơi này từng là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng văn hóa khác nhau. Dù nằm ngay giữa sa mạc khô cằn nhưng thung lũng mặt trăng lại mang trong mình một vẻ đẹp huyền ảo của những ngọn núi đá thạch với vô số hình thù độc đáo và hàng trăm bức điêu khắc trên đá.

Nếu có cơ hội đến đây, chắc chắn du khách nên dành một đêm ngủ trong lều giữa sa mạc để có thể cảm nhận được hết những cảnh sắc của Wadi Rum từ hoàng hôn, bình minh và đặc biệt là cảm giác thả mình giữa khoảng không mênh mông của đất trời bao la…

 
Wadi Rum còn được lựa chọn là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng

>>> Đọc thêm: Mua Quà Lưu Niệm ở Jordan

Tìm về Al-Salt cổ kính
Nếu du khách muốn tìm kiếm một nơi không có khói bụi, không ồn ào vội vã, không còi xe in ỏi thì Al-Salt chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Al-Salt là một thị trấn nông nghiệp, trung tâm hành chính cổ nằm về phía tây trung tâm của Jordan. Thị trấn cổ này nằm ở cao nguyên Balqua cao khoảng từ 800 đến 1100 mét so với mực nước biển và từng nằm trên con đường chính cũ nối từ Amman đến Jerusalem. 

Đến với Al-Salt, du khách sẽ được “sống chậm” lại khi dành một ngày lang thang trong thị trấn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, nếp sống của con người nơi đây.

 
Trong quá khứ, Al-Salt từng là khu định cư quan trọng nhất trong khu vực giữa thung lũng Jordan và sa mạc phía đông
>>> Đọc thêm: Khám Phá Jordan - Đất Nước Của Những Huyền Thoại

Thưởng thức món ăn truyền thống của Jordan
Nằm trên sa mạc Sahara kéo dài từ Ai Cập qua vùng Trung Đông và có nguồn gốc xuất phát từ các bộ lạc du canh du cư nên ẩm thực của người Jordan là sự kết hợp độc đáo, nhuần nhuyễn các phong cách nấu ăn truyền thống của người Ai Cập du cư, người Palestin, người Ai Cập gốc,…Đặc biệt, người Jordan họ thường sử dụng những loại gia vị thảo mộc tươi như lá trà, lá chanh, lá quế,.. hay các loại hạt để ướp thức ăn thay cho gia vị được chế biến sẵn, vì thế thức ăn có mùi thơm rất lạ và riêng.

Nếu ghé đến Jordan, du khách không thể bỏ qua món Mansaf – một món ăn truyền thống và là niềm tự hào của người Jordan. Món ăn là sự kết hợp giữa thịt cừu nấu cùng các loại gia vị, thảo mộc và sửa chua. Bất kể sáng trưa hay chiều tối, người Jordan ăn Mansaf vừa để no bụng và vừa là món ăn không thể thiếu mỗi ngày tương tự như cơm của Việt Nam. 

 
Mansaf – món ăn truyền thống của Jordan

Bên cạnh Mansaf, một món ăn mà du khách cũng nên thử khi du lịch Jordan đó chính là món sốt Hummus- một loại nước chấm phổ biến ở các nước Trung Đông. Kết cấu của sốt là một hỗn hợp mềm đặc, màu vàng sáng, thường dùng để quẹt với cà rốt, rau, nhồi vào nhân bánh mỳ pita ( loại bánh mì tròn giống như đế bánh pizza).
 
Món sốt Hummus hấp dẫn

>>> Đọc thêm: Thành Cổ Petra

Du lịch Jordan trong những năm trở lại đây đã trở thành từ khóa nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Bí ẩn về những thần thoại, những công trình kiến trúc đồ sộ cùng nền văn hóa ẩm thực đa dạng đặc sắc chắc chắn sẽ mang đến cho du khách thật nhiều trải nghiệm thú vị mà không thể tìm được ở bất cứ nơi khác. Còn chần chờ gì nữa, xác balo lên và đi thôi! Chúc du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời!

Xem thêm:
Biển Chết - Nơi Không Bơi Vẫn Nổi 
Petra - Thành Phố Bị Lãng Quên
Huyền Ảo WadiRum
Vì Sao Tel Aviv Được Gọi Là Thành Phố Trắng?
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger