VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

APAK KHOJA TOMB - LĂNG MỘ HƯƠNG PHI

Apak Khoja Tomb là khu lăng mộ của nhà truyền giáo đạo Hồi nổi tiếng Apak Khoja cùng gia đình của ông. Lăng mộ được xây dựng vào năm 1640, nằm cách trung tâm thành phố Kashgar 5km về phía Đông Bắc, thuộc Tân Cương, Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người thường biết đến khu lăng mộ này với tên gọi lăng mộ Hương phi. Bởi theo dã sử, rất có thể đây là nơi chôn cất Hương phi - một hậu duệ của Apak Khoja, được chọn làm phi vào thời vua Càn Long
 
Cửa chính vào lăng mộ Apak Khoja Tomb.

Đạo Hồi du nhập vào Tân Cương từ thế kỷ thứ 9 và đến thế kỷ 15 mới trở thành tôn giáo chính của vùng này. Hồi giáo được các thương nhân Ả Rập và Ba Tư trên con đường tơ lụa truyền vào Tân Cương, trong đó thành cổ Kashgar dần trở thành trung tâm Hồi giáo hết sức quan trọng. 
Khu lăng mộ Apak Khoja Tomb còn được đánh giá là lăng mộ Hồi giáo lớn nhất Trung Quốc với tổng diện tích hơn 20.000 m2, chôn cất 72 thành viên gia tộc Apak Khoja. Tuy nhiên, vào năm 1960, một cơn động đất đã làm hỏng hoàn toàn mái vòm của khu lăng chính và phá hủy nhiều ngôi mộ. Đến nay, sau nhiều lần tu sửa, khu lăng mộ chỉ còn giữ được 58 ngôi mộ.

 
Một số ngôi mộ trong khu lăng chính.

Khu lăng mộ Apak Khoja Tomb xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng Hồi giáo với họa tiết hình hoa cỏ, kỷ hà, gạch ốp bên ngoài tường có màu sặc sỡ. Cổng vào chính trang trí bằng nhiều tấm gạch lưu ly xanh lam. Mái vòm phía trên cao 26m, dài 39m, đường kính 17m. Ngoài ra, còn có bốn cột tháp minaret dựng ở bốn góc của khu lăng chính. 
 
Phần tháp trên đỉnh khu lăng mộ.

Bên trong nhà vòm được bao phủ bằng nhiều tấm gạch men xanh, chia thành nhiều khu mộ riêng biệt. Mỗi khu trang trí nhiều tấm vải lụa rực rỡ màu sắc. Nằm ngay bên cạnh khu lăng mộ chính, là bốn phòng cầu nguyện, một phòng giảng đường và một khu nghĩa địa lớn mang tên “Thành phố của người chết”. Mỗi khu này đều được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của đạo Hồi, kết hợp với những cột gỗ gọt đẽo, trạm trổ tỉ mỉ. Bên ngoài khu lăng mộ còn có một hồ nước trong vắt và nhiều cây xanh, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho du khách. 
 
Đường vào khu lăng mộ.

Đến nay, lăng mộ Apak Khoja Tomb đã trải qua hơn 300 năm tồn tại, trở thành điểm đến du lịch yêu thích của nhiều người. Du khách đến đây hầu hết để khám phá lịch sử văn hóa, chiêm ngưỡng kiến trúc, cầu nguyện và tham quan lăng mộ Hương phi
Một lưu ý nhỏ dành cho du khách khi du lịch ở đây là nên đến tham quan vào buổi sáng để tránh thời tiết quá nóng và nên có người hướng dẫn, giới thiệu lịch sử, văn hóa cùng nhiều tiểu tiết bên trong khu lăng mộ để chuyến đi thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa hơn. 
Đọc thêm về:
Top Những Món Qùa Nên Mua Khi Đi Du Lịch Tân Cương
Say Đắm Ẩm Thực Đặc Sắc Tân Cương - Trung Quốc
Ghé Thăm Thiên Nhiên Tân Cương Đẹp Như Tranh Vẽ

 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ BẮC NAM TÂN CƯƠNG - URUMCHI - HỒ THIÊN TRÌ - TURPAN - KASHGAR - KANASHOT

18/06/2024

119.990.000

Xem thêm

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger