VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM XIN VISA DU LỊCH MỸ TỰ TÚC


Nếu bạn có ước mơ du lịch Mỹ, nhưng bạn sợ rớt visa, sợ nhập cảnh Mỹ gặp khó khăn. Hãy cùng VYC Travel tìm hiểu về quy trình xin visa Mỹ dưới đây để bạn tự tin hơn nhé!
 


“Giấc mơ Mỹ” là giấc mơ của hàng triệu người trên thế giới bất kể tuổi tác
 

Trước khi khai đơn DS 160 bạn chuẩn bị các hồ sơ giấy tờ (hộ chiếu, ảnh 5x5, các giấy tờ chứng minh công việc, sao kê ngân hàng).

Xem thêm hồ sơ giấy tờ chi tiết tại: www.vyctravel.com/tin-tuc/thu-tuc-visa/ho-so-can-thiet-mang-theo-khi-di-phong-van-my.html

 

Sau đó bạn tiến hành điền mẫu đơn điện tử DS-160 online tại địa chỉ: https://ceac.state.gov/genniv/

Đây là bước quan trọng nhất trong việc xin visa Mỹ. Mẫu đơn này được khai bằng tiếng anh khá dài nhưng cần phải khai hết và khai thật. Bởi vì Viên chức Lãnh Sự Quán Mỹ rất dễ dàng đối chiếu với những hồ sơ lưu trữ của Sở di trú và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ để kiểm chứng những câu trả lời được khai trên đơn DS160.

Và những đơn xin visa trong tương lai có thể sẽ gặp trở ngại nếu những đơn xin visa Du lịch hoặc Du học không được điền chính xác và sai sự thật.

 


Đơn DS160 khai online hoàn toàn bằng tiếng Anh và cần phải khai hết và khai thật
 

Khi khai xong, bạn sẽ đóng phí Visa Mỹ tại bất kỳ chi nhánh nào của Bưu điện Việt Nam và giữ lại giấy biên nhận để kẹp vào hồ sơ. Hoàn tất việc đóng phí, bạn bắt đầu đặt cuộc hẹn phỏng vấn ở Đại sứ quán (tại Hà Nội) hoặc Lãnh sự quán (tại TP HCM) bằng cách tạo cuộc hẹn trực tuyến tại trang web: https://cgifederal.secure.force.com/ hoặc qua tổng đài 19006444 (Nhân viên hỗ trợ khách hàng nói tiếng Việt sẵn sàng trợ giúp bạn từ 8:00 giờ sáng 8:00 giờ tối, giờ Việt Nam. Tổng đài nghỉ vào cuối tuần và ngày lễ)
 

Khi đi phỏng vấn, bạn cần in tờ khai DS-160 cùng biên lai đóng lệ phí, ảnh thẻ 5x5 và các giấy tờ liên quan tới công việc, bảo hiểm, thu nhập. Có thể phía Lãnh Sự sẽ chỉ yêu cầu nộp lại đúng hộ chiếu nhưng vẫn cần phải chuẩn bị tất cả. Khi đã đậu Visa Mỹ, thông thường chỉ trong hai đến ba ngày, hộ chiếu cùng visa Mỹ sẽ được gửi qua bưu điện tới tận nhà của bạn.
 


Biên lai nộp lệ phí visa Mỹ tại Bưu điện Việt Nam


Visa Mỹ loại B2 dành cho khách du lịch thường là Visa Multiple và có giá trị trong một năm. Tuy nhiên bạn có thể lưu trú tại Mỹ bao lâu sẽ phụ thuộc vào phía Cơ quan An Ninh Nội Địa Mỹ khi nhập cảnh sẽ xem xé và đưa ra quyết định bạn có thể lưu trú tại Mỹ trong vòng bao lâu (thông thường sẽ là 6 tháng).

Sau khi có Visa Mỹ lần đầu bạn có thể tiếp tục gia hạn thêm hai lần (nếu Visa đã hết hạn hơn 12 tháng) mà không cần qua phỏng vấn, chỉ cần đóng tiền qua bưu điện, khai lại hồ sơ DS-160 và gửi hộ chiếu tới Đại sứ quán.


 

Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger