VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

DU HỌC XỨ ĐÀI – GIÁO DỤC TIÊN TIẾN CHẮP CÁNH MỌI ƯỚC MƠ

Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp rộng khoảng 36.000km2, nằm ở khu vực Đông Á, có thủ đô là Đài Bắc. Từ nửa sau thế kỷ 20, Đài Loan là một trong những nơi nổi lên như một trong bốn con rồng Châu Á. Và một trong những yếu tố góp phần phát triển nên Đài Loan giàu có không thể không kể nền giáo dục ở nơi này.  Có thể nói, du học xứ Đài là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ bởi nó được đánh giá là nơi có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. 

>>> Đọc thêm: Vì Sao Đài Loan Giàu Có?

 

Du học xứ Đài là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ bởi nó được đánh giá là nơi có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới
 
Hệ thống giáo dục ở Đài Loan gồm có 12 năm học phổ thông bắt buộc, tiếp theo là bậc học cao đẳng, đại học kéo dài khoảng 4 năm (ngành Y kéo dài khoảng 7 năm), cao hơn nữa là thạc sĩ (khoảng 2 đến 4 năm) và tiến sỹ (4 đến 7 năm). Đài Loan áp dụng phương pháp giáo dục lấy học viên làm trung tâm, tập trung vào sự phát triển của mỗi cá nhân nên số lượng sinh viên trong lớp chỉ khoảng 8 – 12 người. 

Tại sao du học Đài Loan được đánh giá chất lượng? Bởi trong những năm qua, Đài Loan đã nỗ lực tạo ra môi trường học bằng tiếng Anh thân thiện cho sinh viên quốc tế. Thậm chí, bộ giáo dục khuyến khích trường Đại học mở các chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh nhằm thu hút sinh viên quốc tế và chương trình đó được giám sát bởi Hội đồng đánh giá và kiểm định giáo dục Đài Loan (HEEACT).

Nếu điểm qua top 100 trường Đại học tốt nhất thế giới thì Đài Loan đã góp mặt 4 trường đó là Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Quốc gia Thành Công, Đại học Thanh Hoa và Đại học Giao thông Đài Loan. Với đội ngũ giáo sư, nguồn tài liệu, thiết bị, điều kiện làm việc chuyên nghiệp cùng sự hỗ trợ tốt của nhà trường, việc du học ở Đài Loan cực tốt, không thua kém các nước tiên tiến. 

Đài Loan các giáo sư thường tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng ở Mỹ. Họ có nghiên cứu khoa học xuất sắc ở trường đại học hàng đầu thế giới. Chưa kể, sách vở tài liệu trong thư viện rất phong phú, số lượng tạp chí mà trường mua bản quyền rất nhiều nên hầu như các sinh viên chưa bao giờ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tài liệu chuyên ngành. Đặc biệt, đối với các ngành công nghiệp, nghiên cứu, thiết bị thí nghiệm, thực hành đáp ứng được yêu cầu công việc mà du học sinh có thể vào LAB làm việc bất cứ lúc nào họ muốn. 

>>> Đọc thêm: Nền Nông Nghiệp Phát Triển Của Đài Loan

 

Đại học Đài Loan cũng thuộc top những trường danh tiếng trên thế giới

Thêm vào đó, với thế mạnh công nghệ có sẵn, Đài Loan thu hút nhiều sinh viên từ các nước đang phát triển. Các ngành học được nhiều người quan tâm như công nghệ sinh học, công nghệ bán dẫn, kinh doanh, trồng rừng, nông nghiệp, hóa học... 

Hiện nay, nếu chọn du học Đài Loan, du học sinh có cơ hội tốt để học lên cao hoặc làm việc tại đây. Chưa kể, sinh viên quốc tế được sống trong môi trường học tập an toàn và tiện nghi. Học tập hiện đại, thư viện phong phú, phòng thực hành đầy đủ thiết bị giúp sinh viên tập trung tối đa cho việc nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ. Trên hết, học phí và sinh hoạt phí tại Đài Loan dễ chịu hơn nhiều so với nhiều nước khác. Nếu sinh viên phải tự túc chi phí học tập và sinh hoạt thì mỗi năm cũng không vượt quá 2500 USD. 

Bên cạnh đó, Đài Loan đang trong quá trình quốc tế hóa giáo dục nên cấp học bổng khá nhiều cho sinh viên nước ngoài. Một trong những học bổng tốt nhất là học bổng của chính phủ Đài Loan với mức 30.000NT/tháng, kéo dài 3 năm cho tiến sĩ và 2 năm cho thạc sĩ. Các trường cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên nước ngoài. Mức học bổng thấp nhất cho sinh viên nước ngoài thường là miễn 50% tiền học (loại B) và học bổng cao nhất là miễn toàn bộ tiền học phí và tiền ký túc xá. Mức học bổng thông thường sẽ được nhận thêm sinh hoạt phí khoảng 5.000 – 10.000NT/tháng và đổi lại du học sinh phải làm trợ lý cho giáo sư hoặc một số công việc văn phòng khác. 

 

Các trường Đại học Đài Loan cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên nước ngoài

Có thể nói, trong những năm qua Đài Loan đang cố gắng thu hút sinh viên nước ngoài nên sinh viên quốc tế tham gia học tập tại trường khá được ưu ái. Tiêu chí tuyển sinh đầu vào cũng vừa phải chứ không quá khắt khe, có lẽ là dễ hơn so với sinh viên bản địa. 

Đài Loan có nền văn hóa cổ truyền phong phú bên cạnh xã hội hiện đại, văn minh. Những chiếc điện thoại di động đầy đủ tính năng, xe ô tô hạng sang, tòa nhà chọc trời hòa quyện với những bức họa thư pháp cổ truyền trung Hoa, nét văn hóa trà đạo, tết cổ truyền, lễ hội đua thuyền rồng, lễ hội đèn lồng... Đài Loan là đất nước thanh bình và an toàn. 

>>> Đọc thêm: 
Top Những Món Ăn Đường Phố Đặc Sắc Đài Loan
 

Đài Loan có nền văn hóa cổ truyền phong phú bên cạnh xã hội hiện đại, văn minh

Đài Loan, ngoài du học, sinh viên có thể lang thang ở những chỗ vui chơi vào bất kỳ giờ nào mà không cần phải lo lắng. Đài Loan có khá nhiều cây xanh, không khí trong lành, ít bụi, không ồn ào, khí hậu rất dễ chịu. Con người ở đây thân thiện, dễ mến, tốt bụng và có văn hóa độc đáo, thú vị nên bất kỳ ai đến du học đều sẽ cảm thấy thoải mái khi ở đây. Chưa kể, ý thức của người Đài Loan cực cao. Các cửa hàng mở từ 8 giờ sáng đến 10 giờ đêm và hầu như chẳng cần phải có bảo vệ, khách hàng lựa chọn thoải mái và đem vào quầy thu ngân đứng chờ tính tiền. Đặc biệt, các quán ăn rất ít phục vụ nhưng vẫn gọn gàng và ngăn nắp, thực khách sau khi ăn sẽ tự ý thức mang đồ ăn thừa đổ vào thùng và xếp mọi thứ trên bàn ăn gọn gàng trước khi bước ra khỏi quán.

Song ẩm thực cũng là một thế mạnh ở đây. Dân số Đài Loan đa phần là người Hoa nên họ cũng thừa hưởng nền ẩm thực phong phú của Trung Quốc. Dẫu thức ăn khá nhiều dầu mỡ nhưng dẫu sao du học sinh vẫn có thể ăn cơm, không phải suốt ngày ăn bánh mì, thức ăn nhanh… Nếu ai thuộc tuýp người thích khám phá và trải nghiệm với các món ăn, hẳn ẩm thực Đài Loan sẽ không thể khiến bạn thất vọng. 

 

Ẩm thực Đài Loan đa dạng, hấp dẫn sẽ không thể khiến các bạn du học sinh thất vọng

Với cơ sở hạ tầng của Đài Loan phát triển, thực thi pháp luật nghiêm, phương tiện di chuyển và liên lạc hiện đại, hệ thống y tế công cộng và chăm sóc sức khỏe tốt, chất lượng cuộc sống ở Đài Loan cao tương đương với các nước phát triển. Thu nhập bình quân đầu người của Đài Loan cao hơn so với hầu hết các quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Học tập tại Đài Loan sẽ giúp sinh viên có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống tiện nghi, đầy đủ, đồng thời tiếp nhận nguồn tri thức theo một cách rất riêng, rất thú vị. 

Bên cạnh việc đào tạo kiến thức chuyên môn, giáo dục Đài Loan còn chú trọng phát triển cả về thể chất, tạo môi trường học tập thân thiện và nâng cao giá trị con người. Trong các trường học nói chung và trường đại học nói riêng đều có các khu tập thể dục – thể thao như sân bóng đá, sân bóng rổ, bể bơi, phòng tập gym, khu thể thao đa năng,… Việc khuyến khích sinh viên tham gia hoạt động thể dục thể thao không chỉ nhằm giúp các bạn cải thiện sức khỏe mà còn giúp các bạn có đời sống sinh hoạt lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội, bạo lực, ma túy. 

 

Môi trường học tập thân thiện, hiện đại góp phần chắp cánh ước mơ cho các bạn du học sinh

Có thể nói, với nền giáo dục phát triển như Đài Loan hiện nay, các bạn trẻ đến từ Việt Nam, Malaysia, Indonesia… chọn Đài Loan là điểm đến học tập và phát triển quả thật là lựa chọn đúng đắn và hoàn hảo. Chắc chắn, du học Đài Loan chính là “thiên đường” để thực hiện ước mơ du học của mỗi người.

Xem thêm:
Điều Kiện Và Thủ Tục Xin Visa Đài Loan
Cộng Đồng Người Việt Tại Đài Loan
Ngọt Ngào Hương Vị Bánh Dứa Đài Loan
Du Lịch Đài Loan Mua Gì Về Làm Quà?
Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan
7 Nét Đẹp Văn Hóa Đôc Đáo Tại Đài Loan

Kinh Nghiệm Họp Đoàn Chuẩn Bị Trước Khi Đi Đài Loan
 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger